Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM đã chọn được logo cho hệ thống metro

TPHCM đã chọn được logo cho hệ thống metro

Viết email In

Logo hệ thống tàu điện ngầm (metro) tại TPHCM được lấy ý tưởng từ hình dáng búp hoa sen, kết hợp với hình chữ M của từ metro. 

Ban quản lý Đường sắt đô thị TPHCM cho biết, ban vừa trao giải cuộc thi sáng tác logo cho hệ thống metro TPHCM. 

Logo được chọn lấy ý tưởng từ hình dáng búp hoa sen với những đường nét vươn lên mang đến thông điệp đầy triển vọng về loại hình giao thông công cộng mới. 

Bên cạnh đó, logo kết hợp với hình dáng chữ M của từ METRO, vừa tạo ra sự mềm mại từ những cánh hoa sen, vừa mang sự bền vững, tầm cỡ của một công trình giao thông của TPHCM. 

Mặc dù logo lấy ý tưởng từ hoa sen nhưng có màu xanh mang đến thông điệp về một hệ thống giao thông xanh, không gây ảnh hưởng đến môi trường. Trong khi gam màu vàng tươi sáng có ý nghĩa là mặt trời mang đến hy vọng về một tương lai đầy triển vọng mà hệ thống metro mang lại. 

Dự kiến, sau khi được chính quyền thành phố phê duyệt, logo này sẽ được sử dụng cho thiết kế biển báo, biển hiệu các tuyến metro của thành phố sau này.

Hiện nay, TPHCM đang xây dựng 2 tuyến metro đầu tiên là tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và tuyến số 2 (Bến Thành - Tham Lương). Theo kế hoạch dự kiến phải đến năm 2020 các tuyến metro này mới đưa vào vận hành. 

Theo quy hoạch TPHCM sẽ có 8 tuyến metro được xây dựng để kết nối giữa các quận ngoại thành với khu trung tâm nhằm giảm lượng xe cá nhân đang tăng nhanh. Tuy nhiên, để xây dựng các tuyến metro cần một khoản kinh phí rất lớn, trong đó có các khoản vốn vay ODA. 

(TBKTSG) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo