Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam TP HCM nghiên cứu xây dựng metro đến sân bay Tân Sơn Nhất

TP HCM nghiên cứu xây dựng metro đến sân bay Tân Sơn Nhất

Viết email In

UBND TP HCM đang tìm kiếm các nguồn vốn để nghiên cứu tiền khả thi xây dựng một nhánh metro dài 2 km nối từ ga Lăng Cha Cả (nay là ga Cộng Hòa của tuyến metro số 5) đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày 9/6, UBND Thành phố đã có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư hồ sơ đăng ký đề xuất hỗ trợ kỹ thuật từ Chính phủ Hàn Quốc cho việc nghiên cứu xây dựng tuyến metro số 5 và các dự án liên quan. 


Bản đồ tuyến metro số 5 tại TP HCM. 

Do tính cấp bách của việc triển khai dự án, chính quyền TP HCM đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, trao đổi với Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM) để thống nhất hỗ trợ không hoàn lại cho dự án nghiên cứu tiền khả thi tuyến nhánh Tân Sơn Nhất. Nghiên cứu này sẽ là cơ sở giúp xác định các thông số về địa chất, địa hình, thủy văn, khảo sát chung… dọc tuyến làm tiền đề cho nghiên cứu khả thi của dự án.

Theo dự kiến, tuyến nhánh này dài khoảng 2km từ ga Lăng Cha Cả (nay là ga Cộng Hòa) của tuyến metro số 5 – giai đoạn 1 đến sân bay Tân Sơn Nhất. Nhánh này gồm 2 nhà ga, được thiết kế ngầm và vận hành tự động.

Tuyến metro số 5 có tổng chiều dài 24km, bắt đầu từ cầu Sài Gòn và kết thúc tại bến xe Cần Giuộc mới, Depot tại huyện Bình Chánh. Cho đến nay chưa có bất cứ nghiên cứu chính thức nào về tuyến metro nối từ ga Cộng Hòa đến sân bay Tân Sơn Nhất. Việc xây dựng tuyến nhánh tới sân bay Tân Sơn Nhất sẽ giúp sân bay này kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng hiện đại nhất sắp thành hình tại TP HCM. 

Hoàng Sang 
(Diễn đàn Doanh nghiệp)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo