Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Tin tức Việt Nam Đề xuất thi công nhà ga mới sân bay Đà Nẵng trong 18 tháng

Đề xuất thi công nhà ga mới sân bay Đà Nẵng trong 18 tháng

Viết email In

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (ACV) vừa gửi đề xuất lên Bộ GT-VT về việc tổ chức thi công nhà ga quốc tế mới của sân bay Đà Nẵng. Theo đó, ACV sẽ tiến hành xây sân bay Đà Nẵng mới trong 18 tháng, bắt đầu từ tháng 1/2016 và hoàn thành vào tháng 6/2017. 

Báo cáo Bộ GT-VT, ACV cho rằng việc xây dựng thêm một nhà ga hành khách quốc tế tại sân bay Đà Nẵng là cần thiết và cấp bách, giúp hình thành hai nhà ga, tách biệt quy trình khai thác ga quốc tế và quốc nội.  

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GT-VTĐinh La Thăng đã đồng ý với đề nghị của ACV về việc thành lập Công ty cổ phần để đầu tư xây dựng nhà ga quốc tế mới tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, trong đó ACV góp 10% vốn với tổ hợp nhà đầu tư Taseco, AOV và Hancorp. 

Nhà ga quốc tế mới nằm bên phải nhà ga hiện hữu, trên phần đất của nhà ga cũ, nhà ga hàng hoá và một số công trình khác của cảng. Nhà ga mới này sẽ được thiết kế trên tổng diện tích khoảng 40.000m2 sàn gồm 2 cao trình đi và đến tách biệt cùng hệ thống đường giao thông, sân đỗ ô tô và các công trình phụ trợ để đáp ứng công suất 4 triệu khách/năm. Dự kiến nhà ga sẽ có 40 quầy làm thủ tục, 9 cửa ra tàu bay trong đó có 4 cầu ống lồng, 5 băng chuyền và 2 đảo hành lý. 

Nhà ga quốc tế Đà Nẵng sẽ được đầu tư theo tiêu chuẩn của một nhà ga hiện đại với chất lượng dịch vụ phù hợp các quy định của ICAO, IATA và bộ tiêu chuẩn thiết kế nhà ga hàng không của Việt Nam. Trong đó CPG-PAE là liên danh thiết kế của Singapore - Hoa Kỳ đã thực hiện tư vấn thiết kế nhiều công trình nhà ga hàng không như Phú Quốc, Cần Thơ, Vinh, Cát Bi, Thọ Xuân.

Theo đề xuất của ACV, ACV sẽ cùng với tổ hợp các nhà đầu tư trong nước là Taseco, AOV, Hancorp thành lập công ty cổ phần để đầu tư xây dựng nhà ga quốc tế cảng hàng không Đà Nẵng. ACV tham gia góp vốn 10% trong tổ hợp này. Tổng mức đầu tư của nhà ga mới là 3.200 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị là 2.390 tỉ đồng. 

Giai đoạn đầu sẽ đầu tư trang thiết bị đảm bảo phục vụ 2,3 triệu lượt hành khách, sau đó đầu tư đầy đủ thiết bị cho 4 triệu khách. Để kịp phục vụ Hội nghị APEC vào tháng 10 và 11/2017, ACV đề xuất tổ chức thi công trong 18 tháng, bắt đầu từ tháng 1/2016 và hoàn thành vào tháng 6/2017. 

Thu Hiền 
(Diễn đàn Doanh nghiệp)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo