Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Tin tức Việt Nam 57 triệu USD cho dự án điện gió ở Lâm Đồng

57 triệu USD cho dự án điện gió ở Lâm Đồng

Viết email In
Ngày 1/6, Công ty Công ty cổ phần Cavico Giao thông triển khai dự án điện gió đầu tiên ở Lâm Đồng, công suất 30MW tại xã Trạm Hành, thành phố Đà Lạt.

Dự án được đầu tư xây dựng theo phương thức BOO (xây dựng-vận hành-sở hữu) với tổng kinh phí lên đến 57 triệu USD. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 2ha, có 20 cột tuabin gió, mỗi cột có công suất là 1,5 MW.

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2011, nhà máy sẽ chính thức đi vào hoạt động. Sau khi đi vào hoạt động, mỗi năm nhà máy sẽ sản xuất trên 90 triệu kWh điện thương phẩm nhưng lại không làm ảnh hưởng đến môi trường do gây ra hiệu ứng nhà kính như các nhà máy nhiệt điện.

Lãnh đạo công ty Cavico cho biết có rất nhiều điền kiện thuận lợi để xây dựng nhà máy điện gió ở Trạm Hành vì vùng Trạm Hành của Đà Lạt có độ cao 1.600m so với mặt nước biển, mức gió đo được bình quân trong năm lên đến 6,8m/giây (thời điểm cao nhất lên 10m/giây và thấp nhất cũng đạt 4m/giây).

Đây là vùng bình nguyên rất bằng phẳng với chiều cao không ảnh hưởng đến nguồn gió, đất đai đang được người dân trồng chè.

Nhà máy điện gió ở Lâm Đồng là nhà máy điện gió thứ 2 ở Việt Nam.

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo