Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội: Công bố quy hoạch khu nông nghiệp sinh thái ứng dụng công nghệ cao Hoa Lâm Viên

Hà Nội: Công bố quy hoạch khu nông nghiệp sinh thái ứng dụng công nghệ cao Hoa Lâm Viên

Viết email In

Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội mới đây đã công bố và bàn giao hồ sơ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu nông nghiệp sinh thái ứng dụng công nghệ cao Hoa Lâm Viên, có địa điểm tại xã Mai Lâm, huyện Đông Anh (Hà Nội), với diện tích nghiên cứu lập quy hoạch 966.067m2. Trong đó, khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao có diện tích khoảng 464.615m2.

Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội cho biết, mục tiêu quy hoạch khu nông nghiệp sinh thái ứng dụng công nghệ cao nhằm từng bước đào tạo và chuyển giao công nghệ, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến đến người sản xuất và các nhà quản lý, phục vụ công nghiệp hóa và hiện đại hóa trong sản xuất nông nghiệp, khai thác có hiệu quả đất ngoài bãi sông.


(Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)

Không gian quy hoạch kiến trúc của khu nông nghiệp công nghệ cao, phù hợp định hướng tại quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, kết nối hài hòa với không gian đô thị của các khu đô thị lân cận. Đồng thời, lập hình ảnh một khu nông nghiệp xanh, khai thác yếu tố văn hóa lịch sử, phù hợp với điều kiện hiện trạng và các quy định.

Ngoài công trình tạo điểm nhấn kiến trúc là khu nhà triển lãm hoa cây cảnh nằm ở vị trí trung tâm được xây dựng với không gian lớn, còn có các hạng mục công trình khác được xây dựng với quy mô nhỏ, có thẩm mỹ kiến trúc cao.

Theo đại diện Ủy ban Nhân dân huyện Đông Anh, quy hoạch chi tiết khu nông nghiệp sinh thái được duyệt là cơ sở để địa phương báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trình Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai dự án đầu tư xây dựng tại khu vực ngoài bãi sông theo quy định của Luật Đê điều, phù hợp với quy hoạch chung của các công trình và khu dân cư xung quanh./.

Mạnh Khánh (TTXVN /Vietnam+)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo