Ashui.com

Tuesday
Apr 23rd
Home Tin tức Việt Nam TPHCM thông xe nhiều dự án giao thông vào Tết Dương lịch

TPHCM thông xe nhiều dự án giao thông vào Tết Dương lịch

Viết email In

Từ nay đến Tết Nguyên đán TPHCM thông xe 6 công trình giao thông trọng điểm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và giảm ùn tắc giao thông.

Ngày 30/12/2014, Sở Giao thông Vận tải TPHCM công bố 6 dự án sẽ đưa vào sử dụng từ nay đến Tết Nguyên đán, gồm nút giao quốc lộ 1 với hương lộ 2 thuộc địa phận quận Bình Tân; cầu Kinh Thanh Đa (quận Bình Thạnh); Cầu Kiệu (nối quận 1 với quận Phú Nhuận); cầu ông Buông 2 (quận 6); đường Lũy Bán Bích – Tân Hóa; đường dẫn vào đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.


Tình trạng kẹt xe kéo dài trên quốc lộ 1 đoạn qua quận Bình Tân sẽ được giảm bớt khi cầu vượt giữa quốc lộ 1 và hương lộ 2 thông xe vào ngày 1/1/2015
(Ảnh: Lê Anh)

Trong đó, nút giao quốc lộ 1 với hương lộ 2 sẽ thông xe vào ngày 1/1/2015. Nút giao này bao gồm một cầu vượt có tổng chiều dài 504 mét (phần cầu dài 279 mét) và các đường gom. Dự án có tổng mức đầu tư 407 tỉ đồng. Cầu vượt này có 4 làn xe ô tô lưu thông 2 chiều. Sau khi đưa vào sử dụng cầu sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông ở điểm giao giữa quốc lộ 1 và hương lộ 2 đi qua địa phận quận Bình Tân.

Cầu Kinh Thanh Đa – cây cầu nối khu trung tâm thành phố với bán đảo Thanh Đa cũng thông xe vào chiều 31/12/2014. Cây cầu này có tổng chiều dài 700 mét, trong đó cầu phần cầu dài 325 mét, tổng vốn đầu tư hơn 434 tỉ đồng.

Sau khi đưa vào sử dụng cây cầu này sẽ giải tỏa ùn tắc giao thông khu vực cầu Thanh Đa và và khu vực Ngã 5 Đài Liệt sỹ giúp giảm kẹt xe đường Xô Viết Nghệ Tĩnh từ khu vực hàng Xanh đến bến xe miền Đông.

Một dự án khác cũng thông xe vào ngày 1/1/2015 là cầu Kiệu nối giữa quận 1 và quận Phú Nhuận. Khi thông cầu Kiệu giao thông hướng từ các quận Phú Nhuận, Gò Vấp vào trung tâm thành phố theo đường Phan Đình Phùng - Hai Bà Trưng sẽ thông thoáng hơn.

Dự án cuối cùng thông xe vào ngày 1/1/2015 là dự án đường Lũy Bán Bích – Tân Hóa. Dự án này có chiều dài 4,8 km, rộng 23 mét đi qua 3 quận gồm Tân Phú, 11 và quận 6. Sau khi hoàn thành với 4 làn xe sẽ giúp giao thông thông thoáng hơn so với trước đây.

Hai dự án còn lại là cầu ông Buông 2 và 4km đường dẫn vào cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây dự kiến sẽ thông xe trong tháng 1/2015.

Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM đây đều là những công trình quan trọng và được coi là nút thắt trong các dự án giao thông. Sau khi thông xe các dự án này sẽ giải quyết được các nút thắt về giao thông ở các cửa ngõ ra vào, thành phố.

Lê Anh (TBKTSG)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo