Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Tin tức Việt Nam Bình Dương: Khai trương dịch vụ xe buýt theo phong cách Nhật

Bình Dương: Khai trương dịch vụ xe buýt theo phong cách Nhật

Viết email In

Ngày 18/12, cùng với  việc công bố thành phố Thủ Dầu Một là đô thị loại II, tỉnh Bình Dương đồng thời khánh thành tuyến đường vào khu trung tâm hành chính của tỉnh và đưa vào khai thác tuyến xe buýt phục vụ theo phong cách của Nhật Bản.

Tuyến xe buýt “Kaze Shuttle” kết nối Thủ Dầu Một với thành phố mới Bình Dương do Công ty TNHH Becamex Tokyu Bus – công ty con 100% vốn đầu tư của công ty TNHH Becamex Tokyu – một liên doanh giữa Becamex (Bình Dương) và tập đoàn Tokyu (Nhật Bản). Đây cũng là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên ở Việt Nam phát triển hệ thống xe buýt công cộng tại Việt Nam.


Xe buýt do liên doanh Becamex và Tokyu (Nhật) mở chạy trên tuyến đường mới vào khu hành chính tỉnh Bình Dương.
(Ảnh: Hùng Lê)

Công ty xe buýt Becames Tokyu cho biết sẽ cung cấp một dịch vụ xe buýt sạch đẹp, tiện nghi, vận hành đúng giờ theo thời gian biểu, đăng thời gian biểu vận hành tại các trạm dừng cũng như giáo dục đào tạo nhân viên để đảm bảo an toàn, lịch sự và phòng chống tai nạn.

Về nhiên liệu, công ty sử dụng xe bus chạy khí CNG (khí nén thiên nhiên) đáp ứng được các quy định khí thải tương đương với tiêu chuẩn Euro 4, cho nên đây là một hệ thống giao thông công cộng thân thiện môi trường.

Ngoài ra, dưới sự hỗ trợ của phía Nhật Bản, liên doanh sẽ đưa vào sử dụng vé tháng thẻ từ IC theo công nghệ Nhật Bản cho hành khách sử dụng tuyến xe buýt này đi lại mà không cần thanh toán tiền mặt. Đây là một hệ thống thẻ hiện đại được sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản và tương lai thẻ IC này cũng sẽ được đưa vào sử dụng cho tuyến xe điện ngầm của TPHCM và có thể thanh toán tiền khi giao dịch mua hàng hóa.

Ông Furukawa Takashi, Tổng giám đốc Công ty xe buýt Becamex Tokyu cho biết, xe buýt “Kaze Shutte” có camera quan sát, không có tiếp viên, chỉ một tài xế hỗ trợ, hướng dẫn khách đi lại.

Lộ trình xe buýt này dài hơn 22 km, đi từ quốc lộ 13 (tòa nhà Becamex) thành phố Thủ Dầu Một đến Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương (thành phố mới Bình Dương).

Thêm vào đó, “Kaze Shuttle” cũng sẽ đưa đón khách đến Trung tâm mua sắm AEON vào các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ. Đây là Trung tâm mua sắm thứ hai của Aeon ở Việt Nam vừa được khai trương vào đầu tháng 11 rồi tại Bình Dương.

Với vốn đầu tư giai đoạn đầu của công ty dịch vụ xe buýt này là khoảng 40 tỉ đồng, ông Takashi tính toán sẽ hoàn vốn trong sau 7-8 năm khai thác. Liên doanh này cũng đang nghiên cứu mở tuyến xe buýt từ Thành phố mới Bình Dương đến TPHCM.

Cùng ngày, tỉnh Bình Dương cũng chính thức khánh thành tuyến đường dài 6,63 km có 8 làn xe vào khu trung tâm hành chính của tỉnh Bình Dương với vốn đầu tư khoảng 1.920 tỉ đồng./.

Hùng Lê (TBKTSG)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo