Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Việt Nam Quốc hội thông qua Luật Nhà ở (sửa đổi)

Quốc hội thông qua Luật Nhà ở (sửa đổi)

Viết email In

Chiều 25/11, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật nhà ở (sửa đổi). Luật gồm 13 chương, 179 điều, có hiệu lực từ ngày 1/7/2015. 

Luật nhà ở (sửa đổi) gồm 13 chương, 179 điều. Luật điều chỉnh các vấn đề liên quan đến nhà ở nhằm phát triển đa dạng và hài hòa các loại hình nhà ở bao gồm nhà ở chung cư, nhà ở riêng lẻ; nhà ở để bán, cho thuê, cho thuê mua phù hợp với nhu cầu và khả năng chi trả của từng nhóm đối tượng trong xã hội; hình thành các định chế tài chính phát triển nhà ở phù hợp để các doanh nghiệp và mọi người dân, đặc biệt là các đối tượng chính sách xã hội, người thu nhập thấp được tiếp cận nguồn vốn tín dụng cho mục đích cải thiện nhà ở; từng bước đáp ứng nhu cầu về nhà ở ngày càng tốt hơn cho các tầng lớp dân cư; Bảo đảm quyền có chỗ ở của công dân theo quy định của Hiến pháp năm 2013. 

Luật cũng mở rộng đối tượng và điều kiện người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức, cá nhân nước ngoài được mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam để huy động các nguồn lực về vốn, công nghệ, kinh nghiện… phục vụ cho phát triển đất nước; đồng thời góp phần thúc đẩy thị trường xây dựng trong nước phát triển, giải quyết việc làm cho người lao động, tạo sự tăng trưởng cho nền kinh tế trên nguyên tắc bảo đảm ổn định chính trị, quốc phòng, an ninh, lợi ích quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và phát triển bền vững. 

Luật có hiệu lực từ ngày 1/7/2015. 

Xem chi tiết Luật nhà ở (sửa đổi) tại đây

  • Ảnh bên: Đại biểu Quốc hội thông qua dự án Luật Nhà ở sửa đổi. (Ảnh: Hà Quang) 

Quang Hưng  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo