Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội lập Ban chỉ đạo xây nhà xã hội

Hà Nội lập Ban chỉ đạo xây nhà xã hội

Viết email In

Xác định địa điểm, lựa chọn mô hình, phương thức quản lý đầu tư và khai thác sử dụng hiệu quả quỹ nhà là những nhiệm vụ cơ bản của Ban chỉ đạo xây nhà xã hội, vừa được thành lập theo quyết định của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội.

Theo quyết định trên, Ban chỉ đạo sẽ triển khai nhanh đề án đầu tư xây dựng thí điểm nhà ở xã hội trên địa bàn đã được thành phố phê duyệt vào cuối năm 2008. Cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo là Sở Xây dựng  Hà Nội.

Ban chỉ đạo cũng được yêu cầu phải chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng, phát triển loại nhà này; khuyến khích tổ chức cá nhân đầu tư phát triển nhà ở để bán, nhà ở cho thuê, thuê mua đáp ứng  nhu cầu của người dân có thu nhập thấp, nghèo người và các đối tượng chính sách.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh, Ban chỉ đạo có trách nhiệm kiểm soát quỹ nhà, quỹ đất tái định cư đảm bảo số lượng, chất lượng, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và dịch vụ đô thị với nhiều phương thức đầu tư để đáp ứng nhu cầu tái định cư phục vụ công tác giải phóng mặt bằng; kịp thời xử lý nâng cấp loại nhà cũ nát nguy hiểm.

Tổ công tác cũng sẽ tổ chức giao ban định kỳ để kịp thời tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện thí điểm đầu tư xây dựng nhà ở xã hội và nhà ở cho đối tượng chính sách.

Theo số liệu thống kê gần đây của Sở Xây dựng Hà Nội, tính đến hết năm 2007, dân số toàn thành phố Hà Nội đã đạt gần 4 triệu người. Sau khi hợp nhất với tỉnh Hà Tây cũ, dân số Hà Nội đã tăng gấp nhiều lần.

Dự báo, đến năm 2010, Hà Nội cần khoảng 7 triệu m2 nhà ở, tương đương 120.000 căn hộ cho các đối tượng có nhu cầu về nhà ở trên địa bàn thành phố, nhu cầu về nhà ở của các đối tượng là cán bộ, công chức, công nhân khoảng 18.000 căn.

Theo đề án đầu tư xây dựng thí điểm nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2007-2015, thành phố sẽ xây dựng ba loại hình nhà ở xã hội gồm: nhà cho thuê, thuê mua (mua trả góp trong 20 năm) và nhà ở cho công nhân tại khu công nghiệp thuê.

Ðối tượng được thuê mua, thuê nhà ở xã hội được quy định trong Luật Xây dựng gồm công nhân viên chức nhà nước, cán bộ chiến sĩ trong lực lượng vũ trang có thu nhập thấp, hộ nghèo, đối tượng chính sách, công nhân tại các khu công nghiệp.

Ðối tượng được thuê mua, thuê nhà ở xã hội được quy định trong Luật Xây dựng gồm công nhân viên chức nhà nước, cán bộ chiến sĩ trong lực lượng vũ trang có thu nhập thấp, hộ nghèo, đối tượng chính sách, công nhân tại các khu công nghiệp...

Hạnh Liên 

[ Chuyên đề : Nhà ở xã hội

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo