Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Ngành Xây dựng dẫn đầu trong tăng trưởng kinh tế của Việt Nam

Ngành Xây dựng dẫn đầu trong tăng trưởng kinh tế của Việt Nam

Viết email In
Đó là nhận định mới nhất mà Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF vừa đưa ra hôm 05/5. Theo các chuyên gia của IMF, Việt Nam dự kiến sẽ là một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng cao nhất châu Á trong năm nay.

Theo các chuyên gia của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhận định kinh tế Việt Nam đang thể hiện sức mạnh trong các lĩnh vực như xây dựng và tiêu thụ nội địa và dự kiến sẽ là một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng cao nhất châu Á trong năm nay.

Theo IMF, ngành xây dựng ở Việt Nam đã tăng 6,9% trong quý I/2009 và các số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong 4 tháng đầu năm 2009 đã tăng 21,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đại diện thường trú cao cấp IMF tại Việt Nam, ông Benedict Bingham cho biết khu vực nông nghiệp của Việt Nam có thể sẽ phục hồi nhẹ trong thời gian còn lại của năm 2009. Theo ông, chính điều này và tình hình khả quan trong lĩnh vực xây dựng và tiêu thụ nội địa sẽ hỗ trợ các hoạt động kinh tế của Việt Nam bất chấp việc chế biến xuất khẩu và đầu tư nước ngoài tiếp tục yếu kém.

Theo ông Bingham, việc hạ mức dự báo là không thể tránh được do tình hình khó khăn chung của thế giới. Tuy nhiên, ông khẳng định Việt Nam vẫn là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất trong khu vực và IMF tiếp tục tin tưởng vào triển vọng dài hạn của Việt Nam.

Trước đó, theo tổng hợp báo cáo của Bộ Xây dựng cho thấy, giá trị SXKD của các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng ước thực hiện tháng 4 đạt 9.112 tỷ đồng, 4 tháng đầu năm 2009 đạt khoảng 32.017 tỷ đồng. Nhìn chung, tình hình sản xuất của các DN thuộc Bộ đã bắt đầu tăng, đặc biệt là 4 tháng đầu năm 2009.

Việt Hùng
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo