Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội phải ngừng cấp phép dự án phát triển đô thị

Hà Nội phải ngừng cấp phép dự án phát triển đô thị

Viết email In

Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu Hà Nội tạm dừng việc cấp phép các dự án phát triển đô thị mới.

Theo đó, Thủ tướng chỉ đạo, từ nay cho đến khi quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội được phê duyệt, thành phố không được cấp phép các dự án phát triển đô thị mới. Riêng đối với các dự án đầu tư, đồ án quy hoạch đã được các địa phương xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư, giao UBND thành phố Hà Nội rà soát và có phương án cụ thể cho từng trường hợp.

Trước mắt, UBND thành phố Hà Nội xem xét, rà soát các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, phù hợp với tiêu chí phân loại của Bộ Xây dựng và của thành phố trong khu vực vành đai 3 đến sông Đáy, báo cáo Thủ tướng kết quả rà soát, đề xuất phương án xử lý cụ thể.

Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chủ động phối hợp với Bộ Xây dựng, và Hà Nội cung cấp kịp thời các thông tin cụ thể về hiện trạng, các số liệu dự báo và quy hoạch phát triển của ngành, địa phương trước tháng 7/2009, đặc biệt là quy hoạch giao thông, điện, cấp, thoát nước...

Bộ Xây dựng có trách nhiệm tiếp tục chỉ đạo tư vấn nghiên cứu đề xuất thêm một số phương án quy hoạch Thủ đô Hà Nội, trong đó nêu cụ thể định hướng bố trí không gian và hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật chủ yếu, bảo đảm kết nối giao thông Hà Nội với vùng Thủ đô; tiếp tục nghiên cứu, đề xuất vị trí sân bay thứ hai. Các ý tưởng đưa ra cần phải dựa trên số liệu dự báo của các ngành, có tính khả thi cao, phù hợp với thực trạng quy hoạch của Thủ đô.
 
Bộ Xây dựng chủ trì phối hợp với Hà Nội tổ chức hội thảo, huy động tối đa tiềm năng, kiến thức, kinh nghiệm của các hội chuyên môn nghề nghiệp: quy hoạch, kiến trúc, văn hoá, lịch sử... và các chuyên gia quy hoạch thuộc các lĩnh vực tham gia góp ý cho tư vấn ngay từ giai đoạn đầu nghiên cứu lập quy hoạch; hoàn thiện các phương án trước khi báo cáo lần 2 vào tháng 7/2009.

Thủ tướng giao Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, Trưởng ban Chỉ đạo quy hoạch và đầu tư xây dựng vùng Thủ đô trực tiếp chỉ đạo công tác lập quy hoạch chung xây dựng Hà Nội và giao Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai nghiên cứu, lập quy hoạch chung, bảo đảm chất lượng, tiến độ theo đúng kế hoạch.

Được biết, một trong những lý do của quyết định trên là do trên địa bàn Hà Nội mở rộng đang có tình trạng dư thừa các dự án, đặc biệt là các dự án bất động sản. Hiện thành phố đang lập danh mục các dự án cần phải dừng, tạm dừng, tiếp tục nhằm chấn chỉnh, sắp xếp lại việc đầu tư xây dựng trên địa bàn thành phố.

>> Quy hoạch Hà Nội mở rộng: Bao nhiêu dự án sẽ phải dừng? 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo