Ashui.com

Tuesday
Apr 23rd
Home Tin tức Thế giới Hội nghị Liên hợp quốc về phát triển du lịch đô thị

Hội nghị Liên hợp quốc về phát triển du lịch đô thị

Viết email In

Vấn đề phát triển du lịch ở các thành phố lớn trên thế giới là chủ đề chính được thảo luận tại Hội nghị lần thứ 2 của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), cơ quan thuộc Liên hợp quốc, về du lịch đô thị, khai mạc ngày 20/9 tại thủ đô Moskva, Liên bang Nga. 

Hội nghị năm nay thu hút sự tham gia của gần 200 chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực du lịch, cùng hơn 150 đại diện các công ty du lịch, lữ hành, khách sạn và bảo tàng. 

Trong khuôn khổ hội nghị sẽ diễn ra 4 phiên họp, trong đó giới chuyên gia sẽ thảo luận các vấn đề nâng cao vai trò của ngành du lịch trong sự phát triển kinh tế-xã hội của các thành phố, tăng cường đối tác công-tư trong lĩnh vực du lịch, cũng như các biện pháp phát triển và quảng bá sản phẩm du lịch thành phố.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Tổng Thư ký UNWTO Taleb Rifai nhấn mạnh sự phát triển ngành du lịch đã trở thành yếu tố chiến lược trong vấn đề quy hoạch và quản lý của thành phố, đây là cơ hội tốt để các nước tiếp tục phối hợp phát triển ngành công nghiệp không khói ở các đô thị.

Ông Rifai tin tưởng, hội nghị UNWTO sẽ trở thành diễn đàn để các bên giao lưu hữu nghị và tiếp xúc kinh doanh, cũng như cho phép các bên cùng "chung tay" để tìm ra giải pháp nhằm giải quyết những vấn đề còn tồn đọng trong lĩnh vực này.

Hội nghị đầu tiên của UNWTO diễn ra vào tháng 11/2012 tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Hội nghị của UNWTO năm nay sẽ kéo dài đến hết ngày 21/9 dưới sự tài trợ của Cơ quan Du lịch Nga và Bộ Văn hóa Liên bang Nga./.

(TTXVN) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo