Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Thế giới Hàn Quốc chịu ảnh hưởng rõ rệt từ biến đổi khí hậu

Hàn Quốc chịu ảnh hưởng rõ rệt từ biến đổi khí hậu

Viết email In

Theo cơ quan Khí tượng thủy văn Hàn Quốc (KMA) ngày 26/5, mùa Hè ở "xứ sở Kim Chi" đã bắt đầu sớm hơn và kéo dài hơn so với thời điểm 50 năm về trước. 

Đây thực sự là dấu hiệu của tác động ảnh hưởng từ hiện tượng biến đổi khí hậu. 

Số liệu của KMA cho thấy mùa Hè trong những năm 2000 thường bắt đầu từ ngày 27/5, sớm hơn 15 ngày so với thời điểm của những năm 1950. Theo đó, thời gian của mùa Hè cũng thường kéo dài hơn khoảng 20 ngày (lên 121 ngày). Nhiệt độ trung bình của mùa Hè ở Xứ sở Kim Chi cũng tăng lên mức 20 độ C. 

Trong những năm 1950, mùa Hè thường bắt đầu vào giữa tháng Sáu và đến những năm 1980-1990 mùa Hè lại bắt đầu từ những ngày đầu tiên của tháng Sáu. Kể từ những năm 2000, mùa Hè đến sớm hơn (cuối tháng Năm). 

  • Ảnh bên: Bãi tắm Haeundae ở thành phố cảng Busan đã bắt đầu đông người ngay từ những ngày cuối tháng Năm. 

Cùng với sự đến sớm và kéo dài của mùa Hạ thì mùa Đông trở nên ngắn hơn và bắt đầu cũng muộn hơn trong những năm 2000 (so với những năm 1950).

KMA cho rằng hiện tượng nóng lên của trái đất xuất phát từ sự thay đổi mới đây của khí hậu. Kéo theo đó, nhiệt độ trung bình trên bán đảo Triều Tiên cũng tăng khoảng 1,2 độ C trong suốt 30 năm qua. 

Theo dự báo của KMA, đến cuối thế kỷ 21 thì mùa Hạ ở quốc gia này trung bình có thể sẽ kéo dài đến năm tháng thay vì bốn tháng như hiện nay./. 

Anh Nguyên 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo