Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới UNESCO đề cao văn hóa đối với phát triển bền vững

UNESCO đề cao văn hóa đối với phát triển bền vững

Viết email In

Ngày 17/5, Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục của Liên hợp quốc (UNESCO) đã ra tuyên bố khẳng định sức mạnh của văn hóa đối với phát triển bền vững. 

Phát biểu bế mạc Hội nghị Quốc tế Hàng Châu diễn ra tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, Chủ tịch Ban chấp hành UNESCO Alissandra Cummins cho biết tuyên bố trên đã phản ánh kết quả tích cực của hội nghị, với 8 biện pháp chi tiết được đưa ra, theo đó đề cao vai trò của văn hóa như trụ cột cho sự phát triển bền vững.  


UNESCO Director-General, Irina Bokova, speaking at the welcome reception of the International Hangzhou Congress, China, May 2013. © UNESCO/Matthieu Guevel 

Thông qua tuyên bố này, UNESCO kêu gọi toàn thế giới cùng gắn kết văn hóa vào các kế hoạch và chính sách phát triển, bên cạnh việc tạo điều kiện và thúc đẩy vai trò của văn hóa đối với phát triển và công tác xóa đói giảm nghèo. 

Ngoài ra, UNESCO cũng tuyên truyền việc sử dụng văn hóa để thúc đẩy sự bền vững về môi trường cũng như cải thiện khả năng đối phó của loài người trước thiên tai và thích nghi với sự biến đổi khí hậu. 

Tuyên bố của UNESCO đã nhấn mạnh sự cần thiết trong việc bảo vệ và tôn trọng văn hóa vì các thế hệ tương lai, và cho rằng văn hóa là một công cụ nhằm cải thiện sự bền vững cũng như công tác quản lý nguồn tài nguyên, song song với việc khuyến khích các kiểu mẫu hợp tác mới. 

Hội nghị Quốc tế Hàng Châu diễn ra từ ngày 15/5, đã thu hút sự tham gia của 400 đại biểu đến từ 81 quốc gia và 20 tổ chức quốc tế./. 

(TTXVN) 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo