Ashui.com

Wednesday
Apr 17th
Home Tin tức Thế giới Baghdad - "Thủ đô Văn hóa Arập 2013"

Baghdad - "Thủ đô Văn hóa Arập 2013"

Viết email In

Ngày 23/3, thủ đô Baghdad của Iraq đã chính thức khởi động các hoạt động văn hóa nhân dịp thành phố này trở thành "Thủ đô Văn hóa Arập 2013." Sự kiện này nhằm làm sống lại đời sống văn hóa ở Iraq và khuyến khích hợp tác trong thế giới Arập. 

Buổi lễ diễn ra tại nhà hát Al-Khaima ở Công viên Zawaa, ngay cạnh Vùng Xanh được bảo vệ nghiêm ngặt ở Baghdad. Vùng Xanh là nơi đặt các công sở của Chính phủ Iraq và các đại sứ quán nước ngoài. 


(ảnh: rawstory.com) 

Thủ tướng Nuri al-Maliki, Tổng Thư ký Liên đoàn Arập (AL) Nabil al-Arabi, các Bộ trưởng Văn hóa các nước Arập và nhiều quan chức cấp cao, chức sắc nhà thờ của Iraq đã tham dự buổi lễ. 

Tại buổi lễ, Thủ tướng Maliki đã kêu gọi các nhà văn Arập tăng cường quảng bá nền văn hóa của sự hài hòa, thay vì nền văn hóa của bút chiến. Ông nhấn mạnh "trọng tâm của lễ hội Baghdad là bài trừ chủ nghĩa cực đoan." 

Dự kiến, hàng loạt sự kiện văn hóa sẽ diễn ra trong lễ hội kéo dài dài ba ngày, tiếp đó là các sự kiện kéo dài trong nhiều tháng, bao gồm các cuộc triển lãm sách và nghệ thuật, các lễ hội dân gian, các cuộc thảo luận bàn tròn về di sản và khảo cổ, hội thơ và văn học... 

"Thủ đô Văn hóa Arập" là một sáng kiến của AL nhằm hưởng ứng một chương trình của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) từ năm 1995 nhằm tôn vinh giá trị của nền văn hóa Arập và khuyến khích mở cửa văn hóa khu vực. 

Một số hình ảnh về Thủ đô Baghdad:

 

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo