Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới Đức - Thị trường bất động sản hấp dẫn nhất châu Âu

Đức - Thị trường bất động sản hấp dẫn nhất châu Âu

Viết email In

Kết quả thăm dò mới nhất của hãng tư vấn bất động sản CBRE Group cho thấy Đức đã vượt Anh để trở thành thị trường bất động sản hấp dẫn nhất châu Âu năm 2013 khi các quan ngại về sự đổ vỡ của Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đang giảm dần, khiến nhiều nhà đầu tư quay trở lại thị trường này. 

Theo CBRE Group, trong số 362 nhà đầu tư tham gia cuộc thăm dò, trong đó có một số nhà quản lý quỹ lớn nhất thế giới, 35% nhận xét rằng Đức là thị trường bất động sản có sức hút lớn nhất, so với 24% chọn lựa thị trường Anh. 


TP Berlin - CHLB Đức 

Người đứng đầu bộ phận chuyên nghiên cứu châu Âu của CBRE, Peter Damesick, cho biết mặc dù suy thoái vẫn là nỗi lo ngại chủ chốt song nhà đầu tư đã bớt lo lắng về sự tan rã của Eurozone và tác động của cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu đối với hoạt động đầu tư cũng có phần giảm đi. 

Với vị trí nằm ngoài Eurozone, trong những năm gần đây, Anh là trung tâm thu hút nhà đầu tư bất động sản nước ngoài muốn tìm kiếm "nơi trú ẩn an toàn". Kết quả thăm dò cho thấy London vẫn là điểm đến số một của các nhà đầu tư, đứng trước cả Munich và Berlin của Đức. 

Dublin của Ireland và Madrid của Tây Ban Nha cũng nằm trong số 10 thành phố hấp dẫn nhất châu Âu về đầu tư bất động sản, lần lượt với vị trí thứ 6 và thứ 9. Thông tin này cho thấy lòng tin của nhà đầu tư đối với sự hồi phục kinh tế và thị trường bất động sản Ireland và Tây Ban Nha đã được cải thiện.

Ông Damesick nói 12 tháng tới sẽ đánh dấu việc bắt đầu thay đổi của sự phân cực mạnh trên thị trường đầu tư bất động sản châu Âu trong hai năm qua.

Trong những năm gần đây, các quỹ hưu trí và quỹ thịnh vượng quốc gia đã rót hàng tỷ bảng Anh vào các bất động sản thuộc phân khúc cao tại London và Paris, khiến giá bất động sản tại đây tăng cao, bất chấp sự suy thoái kinh tế kéo giá tài sản chất lượng thấp hơn đi xuống. Hoạt động trên thị trường bất động sản châu Âu cũng được thúc đẩy nhờ số lượng bất động sản được chào mua tăng.

Công ty tư vấn bất động sản DTZ dự kiến vào năm 2017, 21 tỷ euro (27,3 tỷ USD) sẽ được đổ vào thị trường bất động sản thương mại Đức và lượng mua bất động sản có thể đạt mức cao kỷ lục trong giai đoạn 2014-2017, đặc biệt là tại Đức và Hà Lan./. 

Trang Nhung 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo