Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới Ai Cập vẫn thu hút du khách bất chấp khủng hoảng

Ai Cập vẫn thu hút du khách bất chấp khủng hoảng

Viết email In

Các Kim Tự Tháp, các đền thờ Pharaoh và sự tráng lệ của một nền văn minh cổ đại Ai Cập luôn hấp dẫn khách du lịch quốc tế. 

Ít có nơi nào trên thế giới sánh được về giá trị khảo cổ, sự đa dạng văn hóa với những điểm du lịch nổi tiếng tại Cairo, Luxor, Aswan. Đặc biệt là những công trình kiến trúc bằng đá đạt đỉnh cao về kỹ thuật xây dựng bằng sức người với những công cụ thô sơ. Ngoài ra, còn có du lịch nghỉ dưỡng và điều trị sức khỏe tại biển Địa Trung Hải, hay Biển Đỏ của Ai Cập cũng thu hút rất đông du khách nội địa và quốc tế. 

Trong thời gian qua, hoạt động tại các sân bay du lịch của Ai Cập vẫn diễn ra bình thường bất chấp tình hình chính trị căng thẳng tại nước này.  

Theo Chủ tịch Hiệp hội các sân bay Ai Cập, Gad el-Karim Nasr, lượng khách đăng ký tại sân bay Sharm El-Sheikh (gần Địa Trung Hải) ước tính tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự gia tăng còn được ghi nhận tại các sân bay khác như Hurghada (gần Biển Đỏ) là 5% và Alexandrie (gần Địa Trung Hải) là 42%. Riêng trong tháng 11 vừa qua, tổng số hành khách tại những sân bay này là 700. 000 (Sharm El-Sheikh), 714.000 (Hurghada), 80.000 (Luxor). Tại Aswan, con số này là 30.000 hành khách. 

Bộ trưởng Du lịch Ai Cập Zaazou khẳng định Ai Cập là địa chỉ an toàn cho khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới, đồng thời kêu gọi khách du lịch quốc tế đến thăm Ai Cập để tận hưởng khí hậu ấm áp về mùa đông và tham quan các địa điểm khảo cổ tuyệt vời, được cho là tốt nhất trên thế giới. Ông còn nhấn mạnh về sự hiếu khách của người Ai Cập luôn chào đón du khách đến đất nước của họ và bày tỏ lạc quan rằng du lịch Ai Cập sẽ phục hồi và phát triển mạnh, đặc biệt là ở Luxor và Aswan.

Bộ trưởng cho biết khách du lịch Nhật Bản sẽ trở lại rất đông tại Luxor theo một hợp đồng đã ký với một số hãng hàng không Nhật Bản điều hành các chuyến bay từ Osaka. Ông nói thêm rằng Bộ Du lịch đang tìm kiếm mở rộng thị trường để thúc đẩy số lượng khách du lịch đến Ai Cập.

Về phần mình, Bộ trưởng Các Di sản cổ vật Mohamed Ibrahim hy vọng các sự kiện hiện đang diễn ra ở Ai Cập sẽ không ảnh hưởng đến du lịch trong khi đề cao giá trị văn hóa của các di tích cổ có lịch sử hàng trăm năm trước Công Nguyên. 

Đại sứ Mỹ Anne Patterson cho biết Ai Cập và Mỹ có một hợp tác giữa hai chính phủ để khai quật và bảo vệ di tích khảo cổ, trong khi có một số đại diện của cơ quan khảo cổ học đang làm việc tại nước này. Đại sứ Nga Sergei Kirpitchenko kêu gọi khách du lịch Nga và châu Âu đến thăm Luxor để được tận hưởng nền văn minh Ai Cập. Ông chia sẻ: "Tôi rất vui mừng tham gia vào buổi lễ hội du lịch tại đây. Tôi thấy các cổ vật ở Luxor rất hấp dẫn." 

Hoàng Chiến 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo