Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới Trung Quốc sắp xây tòa nhà cao nhất thế giới trong 90 ngày

Trung Quốc sắp xây tòa nhà cao nhất thế giới trong 90 ngày

Viết email In

Các kỹ sư ở Trung Quốc sẽ nỗ lực xây dựng tòa nhà cao nhất thế giới trong vòng chỉ 90 ngày. Tòa nhà chọc trời "Sky City" này sẽ có 220 tầng, cao khoảng 838 mét. 

Theo tạp chí Construction Week, "Sky City" sẽ được xây dựng ở Changsha bên bờ sông Xiangjiang – và công ty thi công công trình này cho biết họ sẽ có thể xây dựng đến 5 tầng trong một ngày, sau khi nền móng bắt đầu được xây dựng từ cuối tháng 11 này. 

Tòa nhà này được một số kiến trúc sư từng thiết kế tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa ở Dubai thiết kế. Burj Khalifa cao 828 mét. "Sky City" do Broad Sustainable Building - công ty đã xây dựng khách sạn 30 tầng trong vòng 15 ngày ở Trung Quốc – thi công. 

Broad Sustainable Building đã xây dựng 20 tòa tháp cao ở Trung Quốc, sử dụng phương pháp chế tạo module sẵn, chuyên sâu. 

Sẽ có khoảng 220.000 tấn thép sẽ được sử dụng để xây dựng tòa nhà khối, hộp này. Tòa nhà có 104 thang máy tốc độ cao và dự tính chi phí sẽ gấp khoảng 10 lần so với tòa nhà Burj Khalifa – khoảng 1.500 USD/ m2. 

Tòa nhà sẽ được hoàn thành vào tháng 3/2013, có thể chịu đựng được động đất cường độ 9.0 độ Richter. 

Có đến 31,4 nghìn người có thể sinh sống trong tòa tháp khổng lồ này. Tuy nhiên, việc thi công này còn đang chờ sự chấp thuận của chính phủ Trung Quốc. 

Hải Ninh 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo