Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Thế giới Ecuador dự định xây dựng tòa tháp cao nhất thế giới

Ecuador dự định xây dựng tòa tháp cao nhất thế giới

Viết email In

Nằm cách thủ đô Quito của Ecuador chỉ 13km, vùng danh lam thắng cảnh mang tên "Thành phố của một nửa thế giới" (the Middle of the World) thuộc tỉnh Pichincha nổi tiếng có đường xích đạo chạy qua và cột tháp cao 30 mét, thu hút khoảng 900.000 lượt khách du lịch mỗi năm. 

Thế nhưng chính quyền địa phương dường như vẫn chưa hài lòng và họ đang có kế hoạch xây dựng một tòa nhà chọc trời tại vùng này với độ cao "khủng" 1.600 mét, gấp đôi tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay. 


Khách tham quan chụp hình tại danh lam thắng cảnh "Thành phố của một nửa thế giới."
(Nguồn: nytimes.com) 

Theo nhà chức trách, ngoài mục đích thu hút hơn nữa lượng du khách đến thăm khu vực này, tòa nhà sắp được xây dựng còn nhằm tôn vinh nền văn hóa Quitu-Cara, nền văn hóa bản địa được cho là ra đời đầu tiên đánh dấu sự hình thành "đường viền eo của Trái Đất," và phản ánh biểu tượng toàn cầu này.

Công trình mới này sẽ có tên là "Tháp Mặt Trời," với kỳ vọng thu hút được gấp ba lần số lượt khách du lịch nói trên.

Dự tính, chi phí cho việc xây dựng tòa tháp cao nhất thế giới này lên tới 200 triệu USD.

Hiện công tác mời thầu đã được xúc tiến và chính quyền Pichincha đã có trong tay bản dự thảo đầu tiên mô hình tòa tháp mới do một kiến trúc sư người Uruguay thiết kế. 

Đài tưởng niệm cao 30 mét hiện nay ở "Thành phố của một nửa thế giới" được xây dựng vào năm 1979, nhằm tôn vinh các nhà thám hiểm người Pháp đã đến đây vào năm 1736 và cuối thế kỷ 18 để nghiên cứu về kích thước và hình dạng của Trái Đất. 

Tòa tháp cao nhất thế giới hiện nay là Burj Khalifa ở Dubai, Các tiểu vương quốc Arập Thống nhất với độ cao 828 mét./. 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo