Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới Quy hoạch xây dựng khu trung tâm văn hóa đô thị tại Bordeaux, Pháp

Quy hoạch xây dựng khu trung tâm văn hóa đô thị tại Bordeaux, Pháp

Viết email In

Hội đồng khu vực của Bordeaux ở Pháp có kế hoạch về việc xây dựng khu trung tâm văn hóa đô thị mới trên diện tích 12.000 m². Theo quy hoạch, sau khi hoàn thành, khu trung tâm này sẽ cung cấp diện tích hoạt động cho ba Cục văn hóa nghệ thuật của các cơ quan FRAC, ECLA và OARA trong một tòa nhà riêng biệt. 

Ba cơ quan nổi tiếng này sẽ cùng có chung không gian ngoài trời đối mặt với khu Bordeaux và sông Garonne. Khu không gian này có thể được sử dụng để giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật, biểu diễn sân khấu, phim ảnh…. Theo dự kiến, đây sẽ là khu vực công cộng cho phép công chúng để đi bộ xung quanh để tận hưởng tối đa bầu không khí mở của toàn vùng. 

Bằng cách xây dựng một khu đô thị nghệ thuật như vậy, thành phố này sẽ trở thành một thành phố điển hình biểu trưng cho đời sống văn hóa và xã hội vượt ra ngoài các định kiến trước đây về một đô thị buồn tẻ bởi quá yên tĩnh. 

Công cuộc xây dựng sẽ chú trọng không gian ngoài trời của đô thị, nhà hàng và quán cà phê và tận dụng ánh sáng ban ngày tự nhiên sẽ tràn ngập qua tất cả các triển lãm và không gian văn phòng. 

Trung tâm sẽ được xây dựng là một không gian công cộng và không gian văn hóa với những vỉa hè đẹp mắt có mái che cách tân. Hiện chính quyền thành phố đang lên kế hoạch cho cuộc thi chọn thiết kế chi tiết của dự án hứa hẹn này. 

Khánh Phương 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo