Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới Ireland công bố "lộ trình" phát triển năng lượng tái tạo

Ireland công bố "lộ trình" phát triển năng lượng tái tạo

Viết email In

Bộ trưởng Truyền thông, Năng lượng và Tài nguyên của Ireland đã công bố một “lộ trình” phát triển năng lượng sóng biển, thủy triều và gió ngoài khơi nhằm tạo ra năng lượng mà không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường, hướng đến hiện thực hóa mục tiêu của chính phủ là đến năm 2020 sẽ cung cấp 40% nhu cầu điện của Ireland từ các nguồn năng lượng tái tạo.

Đến 2050, Ireland có thể xuất khẩu điện gấp 10 lần tổng nhu cầu điện năng của quốc gia này. Các bộ trưởng năng lượng từ 9 nước EU sẽ gặp nhau tháng tới để ký một thỏa thuận nhằm thúc đẩy các đề án xây dựng một lưới điện ngoài khơi mới cho các nước Tây Bắc Âu.

Kế hoạch phát triển năng lượng tái tạo ngoài khơi của Ireland hiện đang được công bố để lấy ý kiến công chúng. Kế hoạch này cùng với đánh giá môi trường chiến lược nước, hướng đến tối đa hóa năng lượng gió, sóng biển và thủy triều cho những năm sắp tới.

Vài ngày sau tuyên bố của Ireland, Bộ trưởng Sinh thái Pháp Chantal Jouanno thông báo chuẩn bị mời thầu 3GW điện gió ngoài khơi, một tín hiệu cho thấy làn sóng đầu tiên của các trang trại gió ngoài khơi sẽ đòi hỏi một khoản vốn đầu tư lên tới khoảng 10 tỷ euro. 10 địa điểm xây dựng dự án đã được xác định trên eo biển Anh, Đại tây dương và Địa trung hải, dự kiến đi vào vận hành từ 2015.

Cùng với Anh, Pháp, Bỉ, Hà Lan, Luxembourg, Đan Mạch, Đức, Thụy Điển, Ireland, và có thể cả Na Uy, kế hoạch xây dựng lưới điện mới này cho nguồn năng lượng tái tạo đã được trình lên lãnh đạo các nước EU tại hội nghị thượng đỉnh về năng lượng năm ngoái.

Khánh Phương

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo