Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Trung Quốc xây dự án du lịch khổng lồ ở Tây Tạng

Trung Quốc xây dự án du lịch khổng lồ ở Tây Tạng

Viết email In

Trung Quốc ngày 9/7 đã khởi công dự án du lịch trị giá 30 tỷ nhân dân tệ (4,8 tỷ USD) ở thành phố Lhasa, thủ phủ Tây Tạng.

Dự án khổng lồ ở Lhasa bao gồm một công viên chủ đề, khu phố thương mại và khu nhà ở, theo lời Phó thị trưởng thành phố Ma Xinming nói với hãng tin Tân Hoa xã.

Thi công giai đoạn một dự án, cách trung tâm Lhasa khoảng hai km, sẽ mất từ 3-5 năm.

Lhasa là nơi xảy ra các cuộc bạo động chống chính quyền Trung Quốc vào năm 2008 và nhà chức trách đã duy trì an ninh ngặt nghèo ở đây kể từ đó.


Ngôi đền Potala ở Lhasa


Đường phố chính ở Lhasa

Ma nói dự án sẽ tạo ra “một bảo tàng sống” cho văn hóa Tây Tạng cũng như giảm bớt áp lực với du khách ở khu phố cổ của Lhasa và đóng góp vào du lịch Tây Tạng.

Phật tử và du khách đổ xô về Lhasa để thăm chùa Jokhang ở trung tâm thành phố và ngôi đền Potala.

Dự án du lịch bao gồm một công viên chủ đề với đề tài công chúa Văn Thành (Wencheng) đời Đường (618-907), người đã kết hôn với lãnh tụ Tây Tạng, theo Tân Hoa xã.

Các khu vực khác có trong dự án bao gồm trung tâm nghệ thuật và văn hóa Tây Tạng, theo Tân Hoa xã. Năm ngoái, có khoảng 8,5 triệu du khách tới Tây Tạng, tăng hơn 24% so với năm 2010, theo con số chính thức. Chính quyền địa phương đang nhắm tới mục tiêu 10 triệu du khách trong năm nay và doanh số từ du lịch 12 tỉ nhân dân tệ./.

Trần Trọng

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo