Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Tin tức Thế giới London, điểm đến hàng đầu của du khách năm 2012

London, điểm đến hàng đầu của du khách năm 2012

Viết email In

Số liệu thống kê của Công ty thẻ tín dụng toàn cầu MasterCard đăng tải ngày 11/6 cho biết thành phố London của nước Anh, chủ nhà của Thế vận hội mùa hè 2012 và cũng là nơi diễn ra Lễ kỷ niệm nhân dịp 60 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth sẽ trở thành điểm đến hàng đầu của du khách thế giới trong năm 2012.

"Chỉ số quốc tế về các thành phố điểm đến toàn cầu" của MasterCard đã dự đoán rằng London sẽ tiếp đón khoảng 16,9 triệu người tới quốc gia này bằng đường không.

Đây là năm thứ hai liên tiếp London thu hút du lượng khách quốc tế cao nhất, với mức chi 21,1 triệu USD, vượt qua New York với 19,4 triệu USD.

Cố vấn kinh tế toàn cầu của MasterCard, ông Yuwa Hedrick-Wong cũng khẳng định London cung cấp giá trị tiền tệ tốt hơn New York.

Bốn ngày đầu tháng 6/2012, Lễ kỷ niệm nhân 60 năm trị vì của nữ hoàng đã diễn ra trước sự chứng kiến của hàng loạt du khách quốc tế và người dân trên khắp nước Anh. Ngoài ra, Thế vận hội mùa hè dự kiến diễn ra từ ngày 27/7- 12/8 tại nhiều khu vực trong và quanh khu vực London cũng sẽ thu hút một lượng khách khổng lồ trên toàn hành tinh.

Cùng với các chỉ số từ Mastercard, thị trưởng London Boris Johnson cho biết, lễ kỷ niệm tôn vinh nữ hoàng tuyệt vời của nước Anh sẽ chứng tỏ với thế giới cách thức London tổ chức tốt một đại tiệc, và cũng sẽ cho mọi người biết họ đã chuẩn bị những gì tốt nhất cho việc đăng cai tổ chức Thế vận hội lớn nhất thế giới. Điều này cho thấy không có gì ngạc nhiên khi London lại được lựa chọn như điểm đến hàng đầu của khách du lịch.

Một điểm đến quốc tế đáng quan tâm khác đứng vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng chính là thủ đô Bangkok (Thái Lan), đạt 12,2 triệu khách với mức chi sẽ là 19,3 triệu USD.

Bangkok thu hút người dân Mỹ và châu Âu vì những điểm độc đáo trong nền văn hóa của họ.

Dựa trên thông tin thu thập từ 87 hãng hàng không, ban du lịch quốc gia, Cơ quan Liên hợp quốc và các cơ quan toàn cầu khác, chỉ số của MasterCard cung cấp một dự báo tổng thể khá lạc quan. Tổng số khách du lịch và chi tiêu xuyên biên giới sẽ tăng 5,7% và 10,6% tương ứng với 20 thành phố được coi là điểm đến hàng đầu trong năm 2012./.

Thạch Thảo


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo