Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Chính phủ Anh quy hoạch xây dựng hệ thống giao thông xanh

Chính phủ Anh quy hoạch xây dựng hệ thống giao thông xanh

Viết email In

Nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại các đô thị, chính phủ Vương quốc Anh có kế hoạch về sự đầu tư mô hình hạ tầng giao thông. Dự án có giá trị đầu tư là 3 tỷ bảng Anh.

Mô hình đầu tư này có thể trở thành một mô hình thiết kế điển hình cho các hệ thống giao thông khác trên thế giới. Đây sẽ là một trong những dự án giao thông lớn nhất thế giới và chương trình đầu tư giao thông công cộng lớn chưa từng có tại Vương quốc Anh.



Vào mùa hè năm 2013, đa số các yếu tố thủ tục chính thức đầu tư sẽ được hoàn tất và dự án chống ùn tắc giao thông sẽ có hiệu lực. Dự án gồm hơn 20 sáng kiến riêng biệt chẳng hạn như mở rộng mạng lưới đường sắt, chương trình đầu tư hệ thống ưu tiên xe buýt mở rộng…

Chính phủ Anh xác định đây là sự đầu tư có quy mô và có thể được xem là bước đột nhắm mục tiêu kinh tế, xã hội và môi trường. Dự án giúp thúc đẩy tăng trưởng dài hạn bằng cách giải quyết vấn đề ùn tắc gia tăng. Ngoài ra dự án cũng cần phải đảm bảo những lợi ích lâu dài của nền kinh tế địa phương, đảm bảo yếu tố giảm thiếu phát thải CO2 từ giao thông xanh.

Khánh Phương

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo