Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Thế giới Tháng 6/2012 sẽ diễn ra Hội nghị Liên hiệp quốc về phát triển bền vững (Rio+20) tại Brazil

Tháng 6/2012 sẽ diễn ra Hội nghị Liên hiệp quốc về phát triển bền vững (Rio+20) tại Brazil

Viết email In
Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) tại Việt Nam vừa thông báo Hội nghị Liên hiệp quốc về phát triển bền vững sẽ được tổ chức tại Rio de Janeiro (Brazil) vào tháng 6/2012 (gọi tắt là Rio+20).

Như vậy là đúng hai mươi năm sau khi Hội nghị thượng đỉnh Trái Đất năm 1992 tại Rio thông qua “Chương trình nghị sự 21” - một kế hoạch chi tiết để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đồng thời với công bằng xã hội và bảo vệ môi trường, Liên hiệp quốc lại một lần nữa tập hợp các Chính phủ, các tổ chức quốc tế nhằm tạo ra sự đồng thuận về các biện pháp để xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm phù hợp, khai thác năng lượng sạch, sử dụng bền vững các nguồn tài nguyên.

Trong bối cảnh thế giới hiện nay đã có 7 tỷ người, trong đó có 1/5 dân số - 1,4 tỷ người - hiện đang sống với 1,25 USD/ngày hoặc ít hơn; 1,5 tỷ người không có điện để dùng và gần 1 tỷ người đang bị đói mỗi ngày... thì "Phát triển bền vững không phải là một lựa chọn! Đó là con đường duy nhất cho phép tất cả nhân loại chia sẻ một cuộc sống tươm tất trên hành tinh duy nhất của chúng ta. Rio+20 cung cấp cho thế hệ chúng ta cơ hội để lựa chọn con đường này " – như nhận định của Tổng thư ký Hội nghị Rio+20, Sha Zukang.

Dự kiến, Rio+ 20 sẽ đưa ra giải pháp cho nhiều vấn đề như chuyển đổi sang nền kinh tế “xanh” hơn trong khi vẫn tập trung vào nhiệm vụ xóa đói giảm nghèo; phát triển đô thị bền vững; bảo vệ đại dương khỏi việc đánh bắt quá mức, phá hủy các hệ sinh thái biển; mở rộng việc khai thác, sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo; quản lý rừng và nguồn tài nguyên nước tốt hơn, chống lại hiện tượng sa mạc hóa…

(SGGP)
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo