Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Singapore Biennale 2011 với chủ đề “Nhà mở” (Open house)

Singapore Biennale 2011 với chủ đề “Nhà mở” (Open house)

Viết email In

Khai mạc trung tuần tháng 3, Singapore Biennale 2011 với chủ đề “Nhà mở” (Open house) là một sự kiện văn hoá góp phần đưa đảo quốc nhỏ bé này vào tâm điểm giao thoa văn hoá thế giới.

Singapore Biennale lần thứ ba này (SB2011) quy tụ 150 tác phẩm của 63 nghệ sĩ từ 30 nước được trưng bày tại bốn địa điểm: bảo tàng Quốc gia, bảo tàng Mỹ thuật, sân bay cũ Kallang, và một dự án nghệ thuật đặc biệt được thực hiện tại công viên Merlion Park, biểu tượng của đảo quốc – Khách sạn Sư tử biển là một dự án nghệ thuật sắp đặt đi đôi với xây dựng và mang tính công năng.


Trong suốt ba tháng của triển lãm, tác phẩm nghệ thuật này chính là một khách sạn miễn phí có vị trí trùm lên bức tượng sư tử biển nổi tiếng của Singapore, với phần đầu sư tử trồi qua sàn ngự ngay giữa phòng khách sạn. Dự án này đặc biệt không chỉ vì gắn với biểu tượng của đảo quốc như thể phép thử cho độ mở, mà nó còn mở rộng đường ranh giữa nghệ thuật và cuộc sống. Và bởi đây là một khách sạn miễn phí nên theo nghĩa đen tác phẩm cũng là “Nhà mở” – chủ đề của triển lãm lần này.


Các tác phẩm của nghệ sĩ Matt Mullican.


Compound 2011.


“Ngập nhà hàng McDonald” – video đơn kênh của nhóm Propeller đến từ Việt Nam.

Triển lãm “Nhà mở” có sự góp mặt của các nghệ sĩ đến từ Việt Nam: nhóm Propeller với tác phẩm video miêu tả cảnh nước tràn qua khe cửa dâng ngập một nhà hàng McDonald’s. Tiffany Chung với tranh Trận hồng thuỷ 2050, cùng tác phẩm sắp đặt công phu với những mô hình thiết kế cho một ngôi làng nổi.

Một trong những tác phẩm thú vị trưng bày tại sân bay cũ Kallang, là sắp đặt tương tác Tần số và âm lượng: liên hệ kiến trúc 9 sử dụng máy chiếu, máy quay, máy tính, máy dò sóng radio, ăngten, đài radio và hệ thống 48 kênh tiếng nhằm dùng chính chuyển động hình bóng của người xem để dò đài phát thanh trên toàn Singapore và điều chỉnh âm lượng của các đài này. Tác phẩm đem đến trải nghiệm rất thú vị cho người xem.

Là một triển lãm lớn, các tác phẩm tại đây sử dụng nhiều loại kỹ thuật, phương pháp, từ nhiều văn cảnh khác biệt, qua góc nhìn cá nhân của nhiều nghệ sĩ phản ánh hình ảnh thế giới. Hoạt động nghệ thuật tạo ra không gian tinh thần, nghệ thuật như một trong những phương cách đưa chúng ta xích lại gần nhau, chia sẻ các giá trị trong ngôi nhà chung trái đất.

Singapore Biennale 2011 diễn ra cho tới tháng 5. 

Hoàng Dương Cầm 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo