Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới Giải mã những cung điện bí ẩn của giới siêu giàu Nga

Giải mã những cung điện bí ẩn của giới siêu giàu Nga

Viết email In

Tạp chí Forbes vừa tiết lộ một số cung điện của giới siêu giàu Nga, trong đó có cả cung điện bí ẩn theo phong cách thế kỷ 18, được xây dựng từ giữa những năm 2000 nhưng bị bỏ hoang.

Hàng trăm cung điện đã được xây dựng ở những vùng nông thôn Nga trong 15 năm qua, khi giới nhà giàu mới nổi tìm cách phô trương số tài sản kếch xù của mình.

Ngôi làng Zukhovka nằm bên đường cao tốc Rublovka, phía tây thủ đô Mátxcơva sở hữu những ngôi biệt thự mênh mông, đó là những lâu đài mang phong cách thời trung cổ, những biệt thự kiểu thế kỷ 19 và cả những dinh thự rộng lớn mang phong cách Thụy Sĩ, nằm gọn trong những bức tường rào cao tới 3m, xung quanh lắp đầy camera an ninh.

Tuy nhiên, chủ nhân của tất cả những cung điện trên đều có tung tích bí ẩn. Cũng giống như chủ nhân, những dinh thự ấy đều được xây dựng khuất sau những lùm cây và được canh gác cẩn mật.

  • Ảnh bên : Cung điện bí ẩn mang tên Istra Manor, nằm cách Mátxcơva 52km.

Mùa hè năm 2009, một phi công nghiệp dư đã phát hiện một cung điện rộng lớn nằm bên hồ ở khu vực Mátxcơ va. Báo chí Nga đoán già đoán non về chủ nhân của cung điện và lý do vì sao nó bị bỏ hoang.

Những bức ảnh được viên phi công chụp từ trên không cho thấy tòa lâu đài mang phong cách thế kỷ 18 tọa lạc trong một khu công viên rộng mênh mang, có cả đài phun nước, sân vườn và một quả đồi nhân tạo. Toàn bộ khu vực rộng 32ha này nằm gần làng Berezhki, trong đó còn có cả một khu vực săn bắn, một cung điện nhỏ hơn với hồ bơi và phòng khách. Bên cạnh là một ngôi làng với những căn nhà khiêm tốn hơn, bao gồm cả một trang viên kiểu Anh và một căn nhà kiểu Nhật Bản thời trung cổ.

Ban đầu, có nhiều tin đồn cho rằng cung điện được xây dựng cho Alexei Miller, giám đốc điều hành của tập đoàn sản xuất khí đốt nổi tiếng Gazprom của Nga. Báo giới đã đặt cho cung điện biệt danh là “Millergof”, theo tên Petergof - biệt thự xa hoa của Peter Đại đế nằm ở ngoại ô Mátxcơva, bắt chước phong cách của cung điện Versailles, Pháp.

Sau đó, một doanh nhân người Nga gốc Jordani tên là Ziyad Manasir nói rằng ông ta xây cung điện trên để cả đại gia đình đến ở.

Tuy nhiên, tạp chí Forbes phiên bản tại Nga khẳng định họ đã giải mã được bí ẩn. Dẫn lời một nguồn tin giấu tên, Forbes cho rằng tập đoàn Gazprom đã ủy thác cho công ty của ông Manasir xây dựng cung điện làm nơi tổ chức các sự kiện chính thức và bán chính thức vào năm 2004.

Cung điện rộng 3.200 m2 sau đó đã được xây dựng theo phong cách cung điện hoàng gia Tây Ban Nha, nhưng bị dừng từ năm 2008 do khủng hoảng tài chính. Lúc đó, chi phí cho việc xây dựng đã lên tới 30 triệu USD. Sau đó, tập đoàn Gazprom quyết định ngừng dự án này bởi những bài viết thổi phồng của báo giới.

Tạp chí Forbes cũng cho biết, giờ đây cung điện bị bỏ hoang khiến ông Manasir, người giàu thứ 78 ở Nga với số tài sản khiêm tốn 900 triệu USD, "không biết phải làm gì với nó".

Ngọc Vân (Theo Telegraph)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo