Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Doanh số bán nhà cũ của Mỹ tăng thấp hơn dự báo

Doanh số bán nhà cũ của Mỹ tăng thấp hơn dự báo

Viết email In
Doanh số bán nhà cũ tháng 11 tăng chậm do thị trường nhà đất gặp khó khăn sau khi chương trình tín dụng thuế của chính phủ kết thúc.

Theo Hiệp hội nhà đất Mỹ, doanh số bán nhà cũ tháng 11 tăng 5,6% so với tháng trước, lên mức 4,68 triệu căn/năm. Con số dự đoán của các nhà kinh tế do hãng tin Bloomberg khảo sát là 4,75 triệu căn/năm.

Giá bán nhà tăng trung bình 0,4% so với cùng kỳ năm ngoái. So với tháng 11/2009, thời kỳ đỉnh cao khi chương trình tín dụng thuế có ảnh hưởng, doanh số bán nhà cũ đã giảm 25% (chưa điều chỉnh yếu tố mùa vụ).

Số nhà cũ trên thị trường giảm 4% xuống còn 3,71 triệu căn. Với tốc độ bán hàng như hiện tại, sẽ mất 9,5 tháng để bán hết số nhà này.

Mức giảm giá và lãi suất vay thế chấp trước đó đang giúp giá nhà hợp lý hơn, có thể khiến nhu cầu mua nhà cải thiện tích cực sau khi chính phủ kết thúc chương trình hỗ trợ tín dụng.

Một số chuyên gia cho rằng thị trường nhà đất sẽ tiếp tục ảm đạm đến giữa năm 2011. Bởi khi các hoạt động tịch thu nhà quay trở lại, thì điều này sẽ gây sức ép giảm giá lên giá bán.

So với tháng 11/2009, thời kỳ đỉnh cao khi chương trình tín dụng thuế có ảnh hưởng, doanh số bán nhà cũ đã giảm 25% (chưa điều chỉnh yếu tố mùa vụ).

(Theo DVT)
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo