Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Thế giới Chống tắc đường, Bắc Kinh hạn chế người dân mua ô tô

Chống tắc đường, Bắc Kinh hạn chế người dân mua ô tô

Viết email In

Giao thông cũng là một câu chuyện nan giải đối với cường quốc vừa vươn lên đứng thứ 2 thế giới như Trung Quốc. Nước này vừa mạnh tay hạn chế đăng ký mới xe ô tô nhằm giải quyết bài toán thiếu chỗ để xe ô tô cho đường phố Bắc Kinh.

Theo đó, trong năm 2011, thủ đô Bắc Kinh sẽ chỉ cho phép đăng ký mới 240 nghìn chiếc ô tô, Zhou Zhengyu, Phó tổng bí thư Thành ủy Bắc Kinh cho biết. Con số 240.000 chiếc ô tô này chỉ bằng 1/3  so với tổng số chiếc ô tô mới được đăng ký tại Bắc Kinh tính trong năm 2010.

Theo ông Zhou, chính sách này sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 1/1/2011.



Chính vì chỉ còn vài ngày nữa là tới giờ "G" nên tại Bắc Kinh vài ngày qua, rất nhiều người dân tranh thủ ồ ạt mua xe và cố gắng đăng ký giấy phép cho kịp "mẻ cuối".

Theo Tân Hoa xã, chỉ trong 1 tuần gần đây, tại Bắc Kinh có tới 30 nghìn chiếc ô tô mới xin cấp giấy phép đăng ký, tăng gấp 3 lần so với bình thường.

Giao thông tại Bắc Kinh ngày một trở nên tồi tệ. Theo ước tính của chính quyền Bắc Kinh, mỗi ngày đường phố Bắc Kinh phải "cáng đáng" thêm khoảng 2.000 chiếc xe ô tô mới. Trong khi đó, dân số tại đây là 17 triệu người. Tới năm 2015, ước tính số người có ô tô tại thủ đô của Trung Quốc là 7 triệu người.

Lan Phương (Theo Washington Post)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo