Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tin tức Thế giới Trung Quốc đầu tư 120 tỷ USD đường sắt cao tốc

Trung Quốc đầu tư 120 tỷ USD đường sắt cao tốc

Viết email In
Bộ Đường sắt Trung Quốc (MOR) ngày 28/7 cho biết chính phủ nước này sẽ đầu tư 800 tỷ nhân dân tệ (khoảng 120 tỷ USD) để xây dựng thêm 6.000km đường sắt cao tốc, nâng hệ thống đường sắt cao tốc cả nước lên 13.000km vào năm 2012.

Trung Quốc hiện có 6.920km đường sắt có thể chạy tàu với tốc độ từ 200-350km/h, tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh-Thượng Hải dự kiến hoàn thành trước năm 2012 sẽ chạy tàu với tốc độ 380km/h.

Đây là loại tàu chở khách có tốc độ nhanh nhất ở Trung Quốc do trong nước tự chế tạo dựa trên công nghệ nhập khẩu từ nước ngoài. MOR cho biết trong thời gian tới sẽ nâng cấp hệ thống bán vé tàu để hành khách có thể tự mua vé qua mạng.

Với những thành tựu công nghệ vượt bậc trong ngành đường sắt những năm gần đây, Trung Quốc được đánh giá là quốc gia có nhiều phát minh và cải tiến về công nghệ đường sắt cao tốc.

Một số quốc gia trên thế giới như Mỹ, Nga, Brazil và Arập Xêút đang rất quan tâm tới công nghệ đường sắt cao tốc của Trung Quốc. Đối thủ cạnh tranh chính của Trung Quốc về công nghệ đường sắt cao tốc là Đức, Pháp và Nhật Bản. Tốc độ chạy tàu cao tốc ở Pháp là 320km/h, trong khi ở Đức và Nhật Bản là 300km/h.

Theo dự kiến, Liên đoàn đường sắt Quốc tế sẽ tổ chức hội nghị tại Bắc Kinh từ ngày 7-9/12, với sự tham dự của trên 1.500 đại biểu gồm chuyên gia, quan chức chính phủ và đại diện các công ty đường sắt đến từ nhiều nước và khu vực trên thế giới.

Đây sẽ là lần đầu tiên Liên đoàn đường sắt Quốc tế tổ chức hội nghị tại một nước ngoài châu Âu./.
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo