Ashui.com

Monday
Apr 29th
Home Tin tức Thế giới Thành phố Moskva được vinh danh là Thủ đô của các triển lãm và bảo tàng

Thành phố Moskva được vinh danh là Thủ đô của các triển lãm và bảo tàng

Viết email In

Moskva là Thủ đô số 1 thế giới về khả năng tiếp cận và sự đa dạng của các triển lãm, bảo tàng và đứng thứ bảy trong số 156 siêu đô thị trong lĩnh vực đời sống văn hóa, theo Global Cities Index 2023.

Ngày 16/11, thị trưởng thành phố Moskva, ông Sergei Sobyanin cho biết theo Chỉ số các Thành phố Toàn cầu 2023 (Global Cities Index 2023), Thủ đô của nước Nga đứng đầu trong lĩnh vực “khả năng tiếp cận và tính đa dạng của các triển lãm, bảo tàng.”


Đền thờ Biểu tượng Đức Mẹ “Nguồn ban sự sống” - kiến trúc sớm nhất còn lại ở quần thể Tsaritsyno. (Ảnh: Duy Trinh/TTXVN)

Viết trên ứng dụng tin nhắn Telegram, thị trưởng Sobyanin nhấn mạnh: “Moskva là Thủ đô số một trên thế giới về khả năng tiếp cận và sự đa dạng của các triển lãm, bảo tàng, và đứng thứ bảy trong số 156 siêu đô thị trong lĩnh vực đời sống văn hóa, theo chỉ số Global Cities Index 2023.”

Theo ông Sobyanin, Thủ đô nước Nga có hơn 440 bảo tàng và phòng triển lãm; trung bình 14.000 sự kiện và 1.300 triển lãm được tổ chức mỗi năm.

Ngoài ra, tại đây còn có các chương trình như “Tuần lễ Bảo tàng Moskva,” “Bảo tàng dành cho trẻ em,” “Đêm Bảo tàng.”

Thị trưởng Sobyanin cho biết thêm trong bảng xếp hạng tổng thể Global Cities Index, năm nay là năm thứ hai liên tiếp Moskva đứng ở vị trí thứ 21 năm.

Chỉ số Global Cities Index so sánh các siêu đô thị dựa trên 29 tiêu chí./.

Duy Trinh

(TTXVN / Vietnam+)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo