Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới Pháp dừng các dự án xây dựng tòa nhà gần chân tháp Eiffel

Pháp dừng các dự án xây dựng tòa nhà gần chân tháp Eiffel

Viết email In

Phó Thị trưởng Paris Emmanuel Gregoire cho biết chính quyền đã yêu cầu hủy bỏ toàn bộ dự án xây dựng dưới chân tháp Eiffel nhưng kế hoạch thay đổi cảnh quan sẽ vẫn được duy trì.

Văn phòng Thị trưởng thành phố Paris (Pháp) đã yêu cầu hủy bỏ các kế hoạch xây dựng một số tòa nhà mới xung quanh chân tháp Eiffel sau khi kế hoạch này vấp phải những ý kiến phản đối.


Khu vực tháp Eiffel ở Paris, Pháp ngày 3/8/2022.
(Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo kế hoạch, khoảng 20 cây xanh trong khu vực sẽ bị chặt bỏ và thay vào đó, 4 tòa nhà mới sẽ được xây dựng để làm địa điểm mua sắm, càphê, nhà vệ sinh công cộng và nơi gửi hành lý.

Các nhà bảo vệ môi trường đã tổ chức biểu tình từ nhiều tháng nay và gần 150.000 người ký đơn kiến nghị phản đối các kế hoạch này.

Trả lời báo Journal du Dimanche ngày 3/10, Phó Thị trưởng Paris Emmanuel Gregoire cho biết chính quyền đã yêu cầu hủy bỏ toàn bộ dự án xây dựng dưới chân tháp Eiffel nhưng kế hoạch thay đổi cảnh quan sẽ vẫn được duy trì.

Kế hoạch bố trí lại cảnh quan là một phần của dự án lớn hơn nhằm tái cấu trúc không gian xung quanh địa điểm du lịch nổi tiếng của Pháp.

Các tuyến đường và các khu vực công cộng sẽ được phủ xanh với những loại cây bụi và các bãi cỏ.

Một khu vực có diện tích 54 ha xung quanh tháp, hiện đang có một số giao lộ, sẽ được chuyển thành các khu vực qua đường cho người đi bộ hoặc chỉ dành cho những phương tiện như xe buýt và xe đạp.

Chính quyền Paris đặt mục tiêu hoàn thành kế hoạch để kịp khai mạc Olympic Paris 2024.

Ước tính, mỗi ngày có 150.000 người tới thăm tháp Eiffel trong mùa Hè cũng là mùa cao điểm du lịch, trong đó có 20.000-30.000 người leo tháp. Trung bình, mỗi năm ngọn tháp nổi tiếng đón khoảng 7 triệu lượt người tham quan./.

Lê Ánh

(TTXVN / Vietnam+)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo