Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Thế giới Bảo tàng Louvre đưa toàn bộ kiệt tác lên nền tảng trực tuyến

Bảo tàng Louvre đưa toàn bộ kiệt tác lên nền tảng trực tuyến

Viết email In

Giờ đây, những người yêu nghệ thuật đã có thể chiêm ngưỡng toàn bộ những kiệt tác của bảo tàng Louvre (Pháp) trên nền tảng trực tuyến.

Mới đây, Bảo tàng Louvre đã đưa toàn bộ 480.000 tác phẩm từ thời tiền sử đến thế kỷ 21 lên nền tảng trực tuyến. Những người yêu thích nghệ thuật có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những kiệt tác này hoàn toàn miễn phí trong chính ngôi nhà của mình.


Bảo tàng Louvre - thiên đường của nghệ thuật (Ảnh: Internet)

Nền tảng trực tuyến này sẽ giới thiệu tới người xem 8 bộ sưu tập của bào tàng gồm:

  1. Phần trưng bày Phương Đông cổ đại - nơi giới thiệu và trưng bày các hiện vật từ 8.000 năm trước Công nguyên cho tới kỷ nguyên Hồi giáo về các nền văn minh cổ của các nước Trung - Cận Đông.
  2. Phần trưng bày Ai Cập cổ đại - nơi giới thiệu về hiện vật của các nền văn minh sông Nin, từ thời tiền sử cho tới thời kỳ Cơ Đốc giáo.
  3. Phần trưng bày Hy Lạp, La Mã và Etruria cổ đại - nơi giới thiệu về các tác phẩm, các hiện vật của ba nền văn minh: Hy Lạp, La Mã và Etruria từ thời kỳ Đồ đá mới cho đến khoảng thế kỷ 4 sau Công nguyên.
  4. Phần trưng bày Nghệ thuật Hồi giáo: giới thiệu các hiện vật và sưu tập hiện vật được lấy cảm hứng từ Hồi giáo.
  5. Phần trưng bày Hội họa: giới thiệu tất cả các trường phái Hội họa phương Tây từ thế kỷ 13 đến khoảng thế kỷ 19.
  6. Phần trưng bày Điêu khắc: giới thiệu các tác phẩm điêu khắc thời kỳ Trung cổ, Phục hưng và hiện đại.
  7. Phần trưng bày Nghệ thuật họa hình: giới thiệu những tác phẩm vẽ trên giấy, tranh phấn màu, tiểu họa, những bản in khắc, in thạch bản… và cả các bản viết tay, các tác phẩm chất liệu gỗ, da…
  8. Phần trưng bày Nghệ thuật trang trí: giới thiệu các hiện vật, sưu tập hiện vật như đồ trang sức, đồng hồ, thảm… từ thời Trung cổ đến khoảng nửa đầu thế kỷ 19.


Khung cảnh lộng lẫy bên trong bảo tàng (Ảnh: Internet)

Jean-Luc Martinez, Giám đốc bảo tàng Louvre cho biết: “Bảo tàng Louvre sẽ giới thiệu tới công chúng tất cả những kiệt tác đã được giữ gìn bấy lâu nay, ngay kể cả những tác phẩm ít được biết đến. Đây là lần đầu tiên mà tất cả mọi người đều có thể chiêm ngưỡng chúng một cách miễn phí từ máy tính hay điện thoại của mình. Di sản tuyệt đẹp của Louvre giờ đây chỉ cách bạn một cú nhấp chuột. Tôi chắc chắn rằng nền tảng trực tuyến này sẽ giúp mọi người cảm thấy như được thực sự đặt chân tới Louvre”.

Nền tảng trực tuyến này có một bản đồ tương tác cho phép người xem khám phá bảo tàng và từng tác phẩm nghệ theo từng phòng một cách dễ dàng.

Bảo tàng nổi tiếng Louvre ở Paris (Pháp) đã phải đóng cửa từ ngày 30/10/2020 để áp dụng các biện pháp ngăn chặn đại dịch COVID-19 của chính phủ. Năm 2019, Louvre đón 9,6 triệu lượt khách, trở thành bảo tàng được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. Tuy nhiên, số lượng du khách đã giảm 72% xuống còn 2,7 triệu du khách vào năm 2020 do đại dịch COVID-19.

Đan Thùy

(Một Thế Giới)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo