Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tin tức Thế giới Trung Quốc: Vũ Hán xây dựng thần tốc 2 bệnh viện để đối phó virus corona

Trung Quốc: Vũ Hán xây dựng thần tốc 2 bệnh viện để đối phó virus corona

Viết email In

Từ ngày 28/1, truyền thông nhà nước Trung Quốc đã phát trực tiếp cảnh công nhân chạy đua với thời gian để xây dựng hai bệnh viện ở Vũ Hán, tâm dịch virus corona.


Công nhân xây dựng bắt đầu xây dựng bệnh viện Huoshenshan - bệnh viện tạm thời cho các bệnh nhân nhiễm virus corona mới - ở ngoại ô Vũ Hán, ngày 28/1. People Daily cho biết khoảng 10 triệu người đã theo dõi quá trình thi công qua các kênh truyền thông vào chiều 28/1 theo giờ địa phương.
(Ảnh: China Daily)


Hôm 24/1, chính quyền Vũ Hán tuyên bố sẽ xây dựng cho bệnh nhân được chỉ định một bệnh viện di động 1.000 giường, tên là Huoshenshan, với diện tích sàn 25.000 m2, trước ngày 3/2. (Ảnh: China Daily) 


Các video cho thấy tiến độ thi công đáng kinh ngạc của thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, nơi đang xây dựng hai bệnh viện mới nhằm đối phó với dịch bệnh chết người do virus corona mới gây ra. (Ảnh: China Daily)


Virus lây lan nhanh chóng, lây truyền từ người sang người, đã giết chết ít nhất 100 người và lây nhiễm hơn 2.700 người vào ngày 28/1. Các trung tâm y tế ở Vũ Hán, nơi virus khởi phát, đã báo cáo về các bệnh viện quá đông và thiếu bộ dụng cụ xét nghiệm, đồ bảo hộ và các thiết bị y tế khác. (Ảnh: China Daily)


Hình ảnh công trường xây dựng bệnh viện nhìn từ trên cao vào ngày 28/1. Để giảm bớt áp lực do dịch bệnh, chính quyền thành phố đã công bố kế hoạch xây dựng một bệnh viện mới từ đầu chỉ trong sáu ngày, sẽ được sử dụng từ ngày 3/2. Hôm 25/1, Vũ Hán đã mở rộng kế hoạch ban đầu và đang khẩn trương xây dựng hai bệnh viện. Các nhà chức trách đã yêu cầu bốn công ty xây dựng làm việc trong suốt Tết Nguyên đán để hoàn thành các công trình. (Ảnh: China Daily)


Hình ảnh phối cảnh của bệnh viện Huoshenshan được phát hành vào ngày 28/1. Việc xây dựng bệnh viện bắt đầu vào ngày 24/1. (Ảnh: China Daily)


Hình ảnh trước và sau của Bệnh viện Huoshenshan đang được xây dựng tại Vũ Hán, Trung Quốc. Thứ 2 là Bệnh viện Leishenshan, dự kiến khai trương vào ngày 5/2 với diện tích 30.000 m2 và 1.300 giường, CGTN đưa tin. Hai bệnh viện nằm cách nhau khoảng 40 km. (Ảnh: Getty)

Tuyết Mai

(Zing.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo