Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tin tức Thế giới Australia khánh thành trang trại năng lượng Mặt trời và pin khổng lồ

Australia khánh thành trang trại năng lượng Mặt trời và pin khổng lồ

Viết email In

Điểm đặc biệt của trang trại pin và năng lượng Mặt trời tích hợp nằm ở phía Bắc bang Victoria là hệ thống pin 50 MW có thể lưu trữ 100% năng lượng tái tạo và cung cấp trực tiếp vào lưới điện quốc gia.

Trang trại pin và năng lượng Mặt trời tích hợp lớn nhất của Australia ở phía Bắc bang Victoria đã chính thức được khai trương từ ngày 14/6.


(Nguồn: Energy Australia)

Phóng viên TTXVN tại Australia dẫn lời người đứng đầu ngành năng lượng bang Victoria, Lily D'Ambrosio, cho biết đây là một bước tiến lớn trên con đường đạt mục tiêu 50% năng lượng tái tạo vào năm 2030 do chính phủ đề ra.

Bà D'Ambrosio cho rằng trang trại sản xuất năng lượng sạch, tái tạo từ một nguồn tài nguyên thiên nhiên thực sự quan trọng ở phía Tây Bắc Victoria, đó là năng lượng Mặt trời.

Điểm nổi bật của trang trại này là hệ thống pin 50 megawatt (MW) có thể lưu trữ 100% năng lượng tái tạo và cung cấp trực tiếp vào lưới điện quốc gia.

Đây là loại pin lớn thứ hai do hãng Tesla chi nhánh tại Australia sản xuất, sau pin lithium ion 100 MW được sử dụng ở bang Nam Australia, với khả năng cung cấp điện năng cho 16.000 gia đình.

Theo các chuyên gia, loại pin này là một thiết bị tinh vi, có thể sản xuất và cung cấp điện trong những ngày nhiệt độ cực nóng, được sử dụng để tăng cường điện năng cho mạng lưới khi cần, có thể tích trữ năng lượng và đáp ứng các vấn đề về mạng lưới trong một phần nghìn giây thay vì vài phút.

Năm ngoái, chính quyền bang Victoria và chính phủ liên bang mỗi bên đã cấp 25 triệu AUD (17,5 triệu USD) tài trợ cho việc sản xuất pin 50 MW ở bang Victoria.

Chính quyền bang Victoria cũng cho biết đang có kế hoạch cấp phép cho 8 trang trại năng lượng Mặt trời quy mô lớn khác và tin rằng các dự án này sẽ lại những lợi ích to lớn cho nền kinh tế và cộng đồng địa phương.

Nguyễn Minh

(TTXVN / Vietnam+)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo