Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Giá nhà Hồng Kông 9 năm liền đắt nhất thế giới

Giá nhà Hồng Kông 9 năm liền đắt nhất thế giới

Viết email In

Năm thứ 9 liên tiếp, Hồng Kông xếp ở vị trí số 1 trong danh sách những thị trường nhà đắt đỏ nhất thế giới so với thu nhập, hãng Bloomberg đưa tin.

Hồng Kông không chỉ giữ vững vị trí này, mà giá nhà ở vùng lãnh thổ còn tiếp tục vượt xa hơn khỏi tầm với của người dân - theo một báo cáo từ công ty tư vấn kế hoạch hóa đô thị Demographia.


Hồng Kông luôn nằm trong top những thị trường nhà giá "chát" nhất thế giới.

Báo cáo cho hay, giá nhà bình quân ở Hồng Kông trong năm 2018 đạt mức 20,9 lần so với thu nhập bình quân hàng năm của hộ gia đình địa phương, tăng so với mức 19,4 lần trong năm 2017.

Vượt qua thành phố Sydney của Australia - nơi cơn sốt giá nhà mấy năm trước đang hạ nhiệt nhanh chóng - thành phố Vancouver của Canada chiếm vị trí thứ hai trong xếp hạng.

Một thành phố khác của Australia là Melbourne xếp ở vị trí thứ tư, tiếp theo là hai thành phố Mỹ San Jose và Los Angeles.

Thủ đô London của nước Anh là nơi có giá nhà đắt đỏ nhất châu Âu, nhưng chỉ xếp ở vị trí thứ 10, đồng hạng với Toronto của Canada.


10 thành phố có giá nhà đắt nhất thế giới. Đơn vị: tỷ lệ số lần giữa giá nhà với thu nhập bình quân hàng năm của hộ gia đình
(Nguồn: Demographia/Bloomberg) 

Tuy nhiên, người mua nhà tại các thị trường có giá nhà "chát" nhất thế giới có thể cảm thấy dễ thở hơn trong thời gian tới, bởi giá nhà từ Hồng Kông tới London đang co xu hướng đi xuống theo thị trường bất động sản toàn cầu.

Giá nhà ở Hồng Kông đang trải qua đợt giảm dài nhất kể từ năm 2008, giá nhà ở các khu vực ven London đã giảm lần đầu tiên kể từ 2011, còn giá nhà ở Sydney đang trong đợt giảm tệ nhất kể từ thập niên 1980.

Nghiên cứu của Demographia được thực hiện tại 309 khu vực thành thị thuộc 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Australia, Canada, Anh và Mỹ vào thời điểm quý 3/2018.

Trong đó, có 29 thành phố đánh giá là có giá nhà "quá đắt" so với thu nhập.

Diệp Vũ

(VnEconomy)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo