Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới Tháp chọc trời The Tulip của Foster+Partners gây tranh cãi ở London

Tháp chọc trời The Tulip của Foster+Partners gây tranh cãi ở London

Viết email In

Tháp The Tulip, dự án tòa nhà chọc trời hình hoa tulip ở London do Foster+Partners thiết kế đang vấp phải những ý kiến phản đối gay gắt kể từ khi được quy hoạch xây dựng vào ngày 13/11. Mới đây nhất, sân bay London City đã cảnh báo các quan chức thành phố về các vấn đề tiềm ẩn của dự án đối với hệ thống kiểm soát không lưu, Guardian đưa tin.

Theo thiết kế, tháp The Tulip có chiều cao 305 m, bao gồm một cấu trúc thủy tinh 12 tầng có hình bông hoa tulip được xây dựng trên một thân trụ bằng bê tông. Bên trong "quả cầu thủy tinh" này là các quán bar, nhà hàng, phòng trưng bày và đài quan sát. Công trình khi hoàn thiện sẽ vượt qua London Eye (135 m) trở thành điểm ngắm cảnh xoay vòng cao nhất của thành phố.

Kiến trúc sư Norman Foster là người đề xuất dịch vụ tham quan bằng hệ thống thang máy xoay vòng theo hình elip trên đỉnh tòa tháp, cho phép mọi người ngắm nhìn thành phố bên trong các buồng thủy tinh trong suốt rộng 3 m, với một chuyến đi dài khoảng 8 phút.

Tuy nhiên, các chuyên gia kỹ thuật tại sân bay London City (cách tòa tháp 10 km về phía đông) cho rằng các buồng thang máy xoay vòng có thể gây nhiễu radar của hệ thống kiểm soát không lưu. Phát ngôn viên của sân bay đã yêu cầu các quan chức có thẩm quyền xem xét lại việc cấp phép xây dựng dự án.

Tháp The Tulip cũng nhận không ít chỉ trích từ cư dân thành phố do những lo ngại về ô nhiễm môi trường và tiếng ồn trong quá trình xây dựng. "Là một cư dân của tháp Petticoat, tôi phản đối dự án này. Nó sẽ gây ô nhiễm tiếng ồn và biến khu phố thành một công trường xây dựng trong nhiều năm tới, ảnh hưởng đến giá bất động sản cũng như cuộc sống thường ngày của cư dân", Anastasia Shteyn cho biết.

Nhà phê bình kiến trúc Oliver Wainwright cũng không đánh giá cao dự án tháp The Tulip khi cho rằng công trình được lấy cảm hứng từ hoa tulip này thực tế gợi liên tưởng nhiều hơn đến một trái dừa hoặc quả trứng nằm trên chiếc cốc.

(VnExpress / Ảnh: dezeen.com)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo