Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới Incheon là sân bay đầu tiên ở Hàn Quốc có xe buýt tự lái

Incheon là sân bay đầu tiên ở Hàn Quốc có xe buýt tự lái

Viết email In

Ngày 11/11, đại diện Sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc thông báo đã vận hành thử thành công xe buýt tự lái, đưa Incheon này thành sân bay đầu tiên ở Xứ sở Kim chi có loại hình vận tải đang được phát triển mạnh trên.

Cuộc thử nghiệm xe buýt tự lái diễn ra trong bãi đỗ xe dài hạn ngày 9/11 vừa qua.

Phương tiện không người lái này đã chạy 2,2 km với tốc độ 30 km/giờ trên làn đường có nhiều khúc cua và xe cộ qua lại thường xuyên.


Xe buýt tự lái Zero Shuttle chạy thử trên tuyến đường ở Seongnam, Hàn Quốc.
(Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Chiếc xe buýt đặc biệt trên là sản phẩm do các công ty của Hàn Quốc phát triển, trong đó có tập đoàn KT và hãng cung cấp công nghệ không người lái Unmanned Solution.

Hồi tháng 10 vừa qua, Sân bay quốc tế Incheon đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) với KT hợp tác triển khai loại hình xe buýt tự lái này.

Cách đây 2 tháng, Hàn Quốc cũng đã lần đầu tiên tiến hành chạy thử xe buýt tự lái chạy tuyến ngắn trên tuyến đường thông thường tại Thung lũng công nghệ Pangyo thuộc thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi của nước này.

Xe buýt tự lái Zero Shuttle đã xuất phát hướng về phía ga Pangyo trên tuyến tàu điện ngầm Bundang mới.

Xe tự nhận diện được tình hình giao thông xung quanh như xe cộ, người đi bộ và tự chạy trên đường. Đây là lần đầu tiên xe tự lái cấp độ 4, tức không cần tài xế, được chạy trên tuyến đường thông thường ở Hàn Quốc./.

Mạnh Hùng

(TTXVN / Vietnam+)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo