Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Thế giới Thị trưởng Paris và Brussels kêu gọi ngày không ôtô ở châu Âu

Thị trưởng Paris và Brussels kêu gọi ngày không ôtô ở châu Âu

Viết email In

Thị trưởng Paris của Pháp Anne Hidalgo và người đồng cấp Brussels thuộc Bỉ Philippe Close kêu gọi châu Âu cần tổ chức một ngày không có ôtô hằng năm nhằm giảm bớt ô nhiễm không khí. 

Lời kêu gọi trên của lãnh đạo hai thủ đô Pháp và Bỉ được đưa ra ngày 15/9, trước thềm sự kiện ngày không ôtô ở 2 thành phố này.  


Từ tháng 10 tới, 6 khu vực trung tâm của thành phố không có xe cộ lưu thông vào Chủ nhật đầu tiên của mỗi tháng.
(Nguồn: AFP) 

Trong thông điệp chung, Thị trưởng Paris của Pháp Anne Hidalgo và người đồng cấp Brussels thuộc Bỉ Philippe Close nhấn mạnh "sự khẩn cấp của các vấn đề khí hậu và ảnh hưởng sức khỏe do ô nhiễm." 

Trong ngày 16/9, cả Paris và Brussels sẽ tổ chức ngày không ôtô như một phần của chương trình Những ngày Di sản châu Âu 2018, gồm các sự kiện văn hóa được tổ chức dịp cuối tuần tại các nước Liên minh châu Âu (EU). 

Tòa Thị chính Paris ngày 14/9 cho biết sẽ tiếp tục cấm ôtô lưu thông vào ngày Chủ Nhật đầu tiên của mỗi tháng tại 6 khu vực trung tâm của thành phố, bao gồm Ile de la Cite và Ile Saint-Louis, Louvre, Opera, Chatelet và Marais.

Chương trình sẽ được khởi động vào ngày 7/10 tới, theo đó xe ôtô chỉ được lưu thông trên những tuyến đường chính giao cắt các khu vực lân cận.

Đây là năm thứ tư Paris tổ chức ngày không xe. Từ năm 2017-2018, lượng xe lưu thông tại trung tâm Paris đã giảm 6%, giúp giảm ô nhiễm không khí.

Trong khi đó, Brussels đã tổ chức ngày không xe từ năm 2002.

Ngoài hai thành phố này, hàng chục thành phố khác của châu Âu cũng tổ chức ngày không xe nhằm nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ môi trường./. 

(TTXVN / Vietnam+) 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo