Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới Nhà ở xây mới tại California bắt buộc phải lắp đặt pin năng lượng mặt trời

Nhà ở xây mới tại California bắt buộc phải lắp đặt pin năng lượng mặt trời

Viết email In

Chính quyền bang California (Mỹ) vừa đưa ra quy định: các công trình nhà ở xây dựng mới phải lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời nhằm đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu hiện nay.

Ủy ban Năng lượng California đã biểu quyết thông qua quyết định trên với tỷ lệ tán thành 100%. Quy định mới này sẽ có hiệu lực từ năm 2020. Ngoài ra, chính quyền bang California còn đưa ra yêu cầu về lọc không khí đối với các công trình nhà ở xây mới.  


Việc lắp đặt pin năng lượng mặt trời tại các tòa nhà đang trở nên phổ biến
 

Quy định mới sẽ tiết kiệm cho người tiêu dùng khá nhiều tiền trong dài hạn, nhờ giảm chi phí tiền điện hằng tháng, song việc xây dựng nhà mới lại tốn kém hơn. 

Theo tính toán của Ủy ban Nhập khẩu California, tính chung, các quy định mới này làm tăng chi phí xây nhà mới thêm bình quân 9.500 USD, song sẽ tiết kiệm được 19.000 USD trong dài hạn, nhờ giảm tiền điện trong vòng hơn 30 năm.

Hiệp hội Công nghiệp xây dựng California cho biết, hiện có khoảng 20% nhà xây mới tại bang này có lắp đặt tấm năng lượng mặt trời. Trong năm 2017, tại bang này có 56.111 ngôi nhà một hộ và 57.328 ngôi nhà đa hộ được cấp phép xây dựng.

Việt Nga 

(Báo Đầu tư) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo