Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới Hơn 100 thành phố trên thế giới chủ yếu sử dụng năng lượng tái tạo

Hơn 100 thành phố trên thế giới chủ yếu sử dụng năng lượng tái tạo

Viết email In

Một báo cáo mới đây cho thấy, trên 100 thành phố trên toàn cầu đang vận hành chủ yếu bằng năng lượng sạch. Con số này đã tăng lên từ 40 thành phố trong năm 2015 và ngày càng nhiều các thành phố lớn trên thế giới từ Seattle, Washington (Hoa Kỳ) đến Inje (Hàn Quốc) từ bỏ việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch và chuyển sang dùng năng lượng tái tạo. 


Burlington, Canada
  

Theo báo cáo của CDP, hơn 100 thành phố trên toàn cầu đã thu được 70% năng lượng từ gió, mặt trời, nước và sinh khối. Một số thành phố trong danh sách này thậm chí còn sử dụng 100% năng lượng từ các nguồn tái tạo như Burlington (Canada), Vermont – thành phố đầu tiên ở Hoa Kỳ sử dụng hoàn toàn năng lượng tái tạo cho việc vận chuyển. 58 thành phố khác của Hoa Kỳ đã tham gia vào phòng trào #WeAreStillIn (trên mạng xã hội để chống lại sự biến đổi khí hậu và ủng hộ Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu). Các thành phố này đã cam kết chuyển đổi sang sử dụng hoàn toàn các nguồn năng lượng tái tạo. 

Bên cạnh đó, nhu cầu về điện năng cũng đang giảm nhờ vào việc di chuyển các ngành công nghiệp nặng ra ngoài nước Mỹ và việc các loại đèn, thiết bị điện được cải tiến để sử dụng hiệu quả hơn. Kết quả là lần đầu tiên trong một thế kỷ qua nhu cầu sử dụng điện năng của Hoa Kỳ chững lại. 

Thu Giang 

(Báo Xây dựng /theo Inhabitat


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo