Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Google và BIG tiết lộ kế hoạch xây dựng khuôn viên công nghệ xanh

Google và BIG tiết lộ kế hoạch xây dựng khuôn viên công nghệ xanh

Viết email In

Google và BIG đã hợp tác để cùng thiết kế và xây dựng một khuôn viên to lớn và đẹp mắt ở Sunnyvale, bang California, Hoa Kỳ. Với tên gọi Moffett Park, dự án có diện tích 9,6 triệu m2 được thiết kế là nơi làm việc cho 4.500 nhân viên cùng với những tòa nhà có kiến trúc độc đáo được che phủ bởi các mái nhà xanh.  

Mục tiêu thiết kế khuôn viên của Google và BIG là tạo ra một không gian cộng đồng và đem lại cuộc sống lành mạnh cho mọi người ở Sunnyvale. Không khí nơi đây sẽ được làm sạch nhà không gian xanh bao gồm hệ thống cây xanh phủ kín các mái nhà. Dự án này hướng đến tiêu chuẩn LEED Vàng và dự kiến sẽ tăng điểm nhờ vào hệ thống tưới tiêu thấp và phương tiện vận chuyển thân thiện với môi trường như đi xe đạp đến nơi làm việc. 

Khuôn viên rộng lớn này cũng mang lại nhiều không gian khác ngoài không gian văn phòng. Nhà ở cũng là một phần của dự án Moffett Park. Giám đốc điều hành của Google Mark Golan cho biết: Một cộng đồng đa chức năng là nơi mà bạn có thể sống và làm việc. Nhà ở và giao thông vận tải là vấn đề lớn đối với Google. Một trong những cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là tạo ra các cộng đồng hỗn hợp cho phép mọi người sống gần nơi làm việc. 

Dự án này được dự kiến hoàn thành sớm nhất vào năm 2021.

Thu Giang
(Báo Xây dựng /theo Inhabitat


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo