Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Hoàn tất vụ Trung Quốc chi hơn 1 tỷ bảng mua tòa nhà cao nhất London

Hoàn tất vụ Trung Quốc chi hơn 1 tỷ bảng mua tòa nhà cao nhất London

Viết email In

Báo chí Anh ngày 1/3 đưa tin Leadenhall Building hay còn gọi là “Cheesegrater,” một trong những tòa nhà cao nhất ở thủ đô London, vừa được bán cho công ty bất động sản CC Land của Trung Quốc, với giá 1,15 tỷ bảng. 

Kể từ khi đi vào hoạt động năm 2014, tòa nhà “Cheesegrater” đã phá vỡ kỷ lục về cho thuê văn phòng ở Trung tâm tài chính London.  


Leadenhall Building
(Nguồn: designingbuildings.co.uk) 

“Cheesegrater” thuộc quyền sở hữu của hai công ty bất động sản British Land của Anh và Oxford Properties của Canada, trong đó mỗi công ty nắm giữ 50% cổ phần. 

Mặc dù hợp đồng đã được trao tay, xong thương vụ này vẫn cần được các cổ đông của CC Land nhất trí thông qua. 

Đối với Trung Quốc, đây là một trong những thương vụ mua bất động sản lớn nhất của nước này tại Xứ sở Sương mù. Nó cho thấy rõ xu hướng dòng vốn của các nhà đầu tư Trung Quốc chảy vào các thị trường bất động sản trên toàn cầu hiện nay.

Tại Anh, “Cheesegrater” là thương vụ bán bất động sản lớn thứ hai kể từ sau khi tòa nhà HSBC ở khu Canary Wharf được bán cho một quỹ đầu tư quốc gia của Qatar với giá 1,18 tỷ bảng. 

Theo các chuyên gia phân tích, thương vụ này cho thấy giới đầu tư nước ngoài vẫn rất quan tâm tới thị trường bất động sản của Anh, đặc biệt là phân khúc thị trường bất động sản cao cấp, bất chấp những bất ổn liên quan đến Brexit, chỉ việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu(EU)./. 

Như Mai 
(TTXVN / Vietnam+)  


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo