Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Thế giới WAF 2016: Bảo tàng Quốc gia Szczecin - Trung tâm Đối thoại Przełomy là "Công trình Thế giới của năm"

WAF 2016: Bảo tàng Quốc gia Szczecin - Trung tâm Đối thoại Przełomy là "Công trình Thế giới của năm"

Viết email In

Bảo tàng Quốc gia Szczecin - Trung tâm Đối thoại Przełomy do Robert Konieczny + KWK Promes thiết kế đã giành danh hiệu "Công trình Thế giới của năm" (World Building of the Year) tại Festival Kiến trúc Thế giới - WAF 2016 vừa khép lại ở Berlin. Dự án bao gồm một phần bảo tàng mở rộng dưới lòng đất và quảng trường công cộng nhấp nhô, tiếp giáp với Trường âm nhạc Szczecin.  

Các danh hiệu "Dự án tương lai của năm" (Future Project of the Year), "Dự án nhỏ của năm" (Small Project of the Year), "Cảnh quan của năm" (Landscape of the Year) cũng đã được công bố. 

Công trình Thế giới của năm: 

Bảo tàng Quốc gia Szczecin - Trung tâm Đối thoại Przełomy / thiết kế: Robert Konieczny + KWK Promes 

Hội đồng giám khảo, chủ trì bởi Sir David Chipperfield, đã đưa ra đánh giá:

"Dự án này làm phong phú thêm cho thành phố và cuộc sống của thành phố. Nó đề cập đến một khu vực với ba thời kỳ lịch sử: trước chiến tranh thế giới II, phá hủy trong chiến tranh, và sự phát triển sau chiến tranh, từng để lại một khoảng cách đáng kể giữa thành phố. 

Đây là một phần địa hình cũng như một bảo tàng. Đi ngầm để khám phá các ký ức và khảo cổ học của thành phố, trong khi ở trên mặt đất là không gian công cộng của tòa nhà, bao gồm cả mái nhà nhấp nhô của nó, được định nghĩa và sử dụng theo nhiều cách khác nhau. 

Đây là một thiết kế nhằm giải quyết quá khứ một cách lạc quan, nên thơ và giàu trí tưởng tượng." 

Dự án tương lai của năm:

Trường tiểu học Nam Melbourne / thiết kế: Hayball 

Ngôi trường sẽ là một mô hình mới của trường theo chiều đứng, phụ thuộc vào bối cảnh đô thị cụ thể của khu vực đổi mới Fishermans Bend đang phát triển trong thành phố. Với sức chứa 525 sinh viên, ngôi trường mới sẽ là một phần không thể thiếu của phường Montague trong khu Bend Fisherman nhằm cung cấp một nền giáo dục và tập trung vào cộng đồng. 

Dự án nhỏ của năm:

ZCB Bamboo Pavilion / thiết kế: Trường Kiến trúc Hong Kong thuộc Đại học Tổng hợp Trung Quốc  

Không gian sự kiện công cộng này được xây dựng cho Hội đồng ngành Xây dựng (CIC) của Tổ chức Công trình Zero Carbon (ZCB) vào mùa hè năm 2015 ở Kowloon Bay, Hong Kong. Nó cao bằng bốn tầng nhà, bắc qua chiều dài 37 m, cấu trúc dạng lưới tre với diện tích sử dụng khoảng 350 m2 và sức chứa 200 người, được đặt trong khu vườn ZCB. Công trình được xây dựng từ 473 cọc tre lớn uốn cong tại chỗ để hình thành cấu trúc và gắn chặt với nhau bằng dây kim loại với kỹ thuật của nghề thủ công giàn giáo bằng tre Quảng Đông. Công trình đã được hội đồng giám khảo tuyên dương như một "ví dụ tuyệt vời của mô phỏng cutting edge và mô hình kết hợp nghề truyền thống với kỹ năng thú vị." 

Cảnh quan của năm: 

Kopupaka Reserve, Auckland, New Zealand / thiết kế: Isthmus 

Dự án là một công viên lưỡng lai (hybrid park), nơi dự trữ nước mưa đã được kết hợp với một công viên đô thị, có sân chơi và trượt ván, tất cả có thể được thực hiện bởi sự chắp lại quy hoạch tổng thể của các đường phố với cơ sở hạ tầng xanh của khu dự trữ 22 ha. Hội đồng giám khảo đã ca ngợi dự án là "một bản dịch thành công của các đặc điểm truyền thống của Maori, có cả thơ và trí tưởng tượng trong sáng tạo cảnh quan mà nắm bắt được linh hồn và thiên nhiên của khu vực." 

Ashui.com / ảnh: WAF 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo