Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Tin tức Thế giới Nga xây nhà máy điện hạt nhân nổi 500 triệu USD

Nga xây nhà máy điện hạt nhân nổi 500 triệu USD

Viết email In

Nga sắp hoàn thành nhà máy điện hạt nhân nổi mang tên Akademik Lomonosov nhằm cung cấp nhiệt và năng lượng cho Chukotka, khu tự trị thuộc vùng Viễn Đông của Nga, Express hôm 7/10 đưa tin.

Dự án trị giá gần 500 triệu USD này bao gồm một bộ phận phát điện, một bến tàu với các phương tiện gần bờ và nhà máy nước.

"Bến tàu, nơi neo giữ nhà máy điện hạt nhân nổi, được khởi công xây dựng hôm 5/10 và sẽ hoàn thành vào tháng 10 năm 2019", Marat Kharisov, Tổng giám đốc công ty Zapsibgidrostroy, nhà thầu dự án, cho biết. 

Sau khi hoàn thành, nhà máy điện Akademik Lomonosov sẽ có công suất là 75 MW, gần gấp đôi nhà máy điện trên mặt đất sắp bị đóng cửa ở Chukotka. 


Nhà máy điện hạt nhân nổi trị giá gần 500 triệu USD của Nga sắp hoàn thành.
(Ảnh: OKBM) 

"Lợi thế của nhà máy điện hạt nhân nổi là nó có thể thả neo ở bất cứ nơi nào có đường dây điện", Georgy Tikhomirov, giáo sư Viện nghiên cứu Vật lý Công trình Moscow, nói. 

Ngoài ra, do nhà máy điện Akademik Lomonosov nổi trên mặt nước nên nó có thể tránh tác động từ động đất, thậm chí là cả sóng thần.

"Nó có bộ phận lò phản ứng nhỏ và khép kín, không giống với loại được lắp đặt ở nhà máy điện hạt nhân Chernobyl. Kịch bản giống như sự cố ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima cũng sẽ không xảy ra", Tikhomirov giải thích.

Giáo sư Tikhomirov cũng ca ngợi về điều kiện sống dành cho 70 kỹ sư làm việc trên nhà máy điện hạt nhân. 

"Nó giống như một chuyến đi trên tàu du lịch. Các nhân viên sẽ sống ở nơi có điều kiện như khách sạn 4 sao với đầy đủ tiện nghi", Tikhomirov giới thiệu. 

Hiền Anh 
(VnExpress)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo