Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Thế giới Nhật Bản thông qua 1,5 tỷ USD xây sân vận động quốc gia mới

Nhật Bản thông qua 1,5 tỷ USD xây sân vận động quốc gia mới

Viết email In

Ngày 30/9, Chính phủ Nhật Bản đã thông qua hợp đồng trị giá 149 tỷ yen (tương đương 1,47 tỷ USD) với một công ty liên doanh nhằm xây dựng sân vận động quốc gia mới, địa điểm chính diễn ra sự kiện Đại hội thể thao Olympic và Đại hội thể thao dành cho người khuyết tật (Paralympic) năm 2020 tại thủ đô Tokyo. 

Tại cuộc họp của chính phủ để thông qua thỏa thuận trên, đại diện Hội đồng Thể thao Nhật Bản cho biết dự án xây dựng sân vận động trên dự kiến khởi công vào tháng 12/2016 và hoàn thành vào cuối tháng 11/2019.  


Mô hình sân vận động quốc gia mới của Nhật Bản.
(Nguồn: AP) 

Chính phủ Nhật Bản phê chuẩn dự án trên hơn một năm sau khi kế hoạch trước đó bị bác bỏ do chi phí đội lên và thiết kế không phù hợp. Trước đó, chi phí cho bản thiết kế theo cố kiến trúc sư người Anh gốc Iraq Zaha Hadid đã tăng lên 265 tỷ yen (2,65 tỷ USD), gấp hai lần so với dự toán. 

Hợp đồng xây dựng lần này được ký với các nhà thầu, bao gồm một liên danh giữa Taisei Corp, Azusa Sekkei Co và văn phòng kiến trúc sư Kengo Kuma, người thiết kế sân vận động mới này.

Phát biểu với báo giới sau khi chủ trì cuộc họp, Bộ trưởng Olympic và Paralympic Nhật Bản, Tamayo Marukawa nhấn mạnh dự án xây dựng sân vận động trên là một phần không thể thiếu đối với sự thành công của hai sự kiện thể thao nói trên. Theo quan chức này, cuộc họp trên còn đề cập đến việc sử dụng sân vận động trên thời kỳ hậu Olympic 2020.

Nhiều ý kiến cho rằng chính phủ có khả năng sẽ tư nhân hóa sân vận động trên sau Đại hội thể thao này, cũng như xem xét khả năng đăng cai các sự kiện thể thao như bóng đá và điền kinh và các sự kiện khác ngoài thể thao./. 

(TTXVN / Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo