Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Thế giới Khu chợ đêm nổi tiếng Donghuamen ở Bắc Kinh sắp bị đóng cửa

Khu chợ đêm nổi tiếng Donghuamen ở Bắc Kinh sắp bị đóng cửa

Viết email In

Những du khách yêu thích ẩm thực có lẽ sẽ không còn nhiều thời gian để trải nghiệm điểm đến về ẩm thực đã từ lâu mang lại sức sống cho thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc. 

Chợ đêm Donghuamen của Bắc Kinh, vốn nổi tiếng nhưng cũng đầy tai tiếng sẽ đóng cửa vào ngày 24/6, ban quản lý chợ thông báo trên Bejing News. Với 32 năm hoạt động, đây là chợ đêm lâu đời nhất và nổi tiếng nhất tại Bắc Kinh.  


Chợ đêm Bắc Kinh đã tồn tại hơn 30 năm.
(Nguồn: CCTVNews) 

Con phố nhỏ hẹp chỉ dài 300m gần Wangfujing ở trung tâm Bắc Kinh, từ lâu đã trở thành một điểm đến của du khách trong nước lẫn quốc tế, nơi mang lại cho họ một bữa tiệc cho đôi mắt (sau đó đến dạ dày) với hàng loạt những món ăn ngon lành, dù cho chúng có thể rất khó tiêu hóa sau đó. 

Quyết định trên đến sau khi ban quản lý chợ nhận được hàng loạt lời phàn nàn về vấn đề vệ sinh, tiếng ồn ào và những vấn đề khác nữa.

Một thanh tra cho biết điều kiện bảo quản thức ăn và vấn đề rác thải có thể gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Hơn nữa những tiếng ồn kéo dài đến tận nửa đêm cũng khiến những người dân sống quanh đó cảm thấy phiền phức.

Chợ đêm này ban đầu rất nổi tiếng với những món ăn đa dạng mang đậm truyền thống Bắc Kinh. Nhưng sau 3 thập kỷ phát triển, nơi này lại trở thành nơi tập hợp những món ăn nhanh trên khắp đất nước Trung Quốc.

Thậm chí, nhiều món ăn kỳ quái cũng được bán tại đây. 

Bên cạnh những món thông thường như thịt cừu, bò, gà xiên nướng, ngô nướng than hoa, bánh kếp, du khách có thể sẽ phải sởn gai ốc với những món như rắn, ve sầu, châu chấu và thậm chí cả bọ cạp.

Du khách cũng có thể thưởng thức cả món đậu phụ thối, hay món cật cừu máu me khá rùng rợn.

Trong khi trang web hướng dẫn đi lịch TripAdvisor xếp hạng nơi này ở vị trí 55 trên tổng số 1.500 điểm đáng tới ở Bắc Kinh, thì đối với chính những người dân Bắc Kinh, nơi này đã mất đi danh tiếng vốn có.

"Khi tôi còn nhỏ, nơi này toàn những người bản địa bán những món ăn ngon nhất do họ tự nấu tại nhà, nhưng giờ đây, những món ăn Bắc Kinh chính cống chỉ còn rất ít," một người dân Bắc Kinh cho biết trên Beijing News.

Nhận xét này được rất nhiều cư dân mạng ủng hộ.

"Đây là một nơi vờ như đang bán đồ ăn Bắc Kinh để đánh lừa người ngoài. Thêm nữa, nơi này có thể gây ô nhiễm môi trường," một người dùng mạng xã hội Weibo nhận xét. 

"Đúng vậy, lẽ ra nó cần được đóng cửa sớm hơn mới đúng. Ngoài những vấn đề về tiếng ồn, những thứ đồ ăn tại đây vừa đắt vừa dở. Và tôi từng nghe một chủ cửa hàng than phiền rằng họ không muốn tăng giá, nhưng họ đành làm thế do tiền thuê địa điểm quá cao," một người khác cho biết./. 

(Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo