Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới London: Hàng trăm người đạp xe khỏa thân để phản đối văn hóa xe hơi

London: Hàng trăm người đạp xe khỏa thân để phản đối văn hóa xe hơi

Viết email In

Hàng trăm người đạp xe khỏa thân dự kiến sẽ đổ ra đường phố khu vực trung tâm London, Anh vào cuối tuần này để tham gia một buổi biểu tình phản đối văn hóa xe hơi và sự phụ thuộc vào dầu mỏ. 

Trong tình trạng khỏa thân, những người đạp xe này sẽ thực hiện hành trình của mình qua nhiều công trình biểu tượng của London như Big Ben hay giao lộ Piccadilly Circus trong hành trình trên Chuyến đi xe đạp khỏa thân thế giới.  


Những người tham dự sự kiện được tổ chức năm 2015.
(Nguồn: Standard.co.uk) 

Sáu điểm xuất phát xung quanh thủ đô London là nơi bắt đầu quãng đường đạp xe dài 9 dặm, kết thúc vào lúc 5 giờ chiều tại Wellington Arch, Hyde Park Corner của các vận động viên dũng cảm. 

Theo các nhà tổ chức, sự kiện thường niên này được tổ chức lần đầu tại London kể từ năm 2004, nhằm nhấn mạnh sự yếu thế của những người đạp xe khi đi trên đường, đồng thời phản đối việc phụ thuộc quá nhiều vào xe hơi.

Trong những năm trước, đoàn người đạp xe, trong số đó có nhiều vận động viên vẽ những hình vẽ sặc sỡ lên người, đã thu hút được sự chú ý của nhiều người đi đường trên hành trình vòng quanh thành phố của họ. 

Các nhà tổ chức đã đăng tải lời khuyên dành cho những người tham gia sự kiện năm nay lên trang web của sự kiện, trong đó viết: "Đừng cởi đồ trước khi đoàn biểu tình bắt đầu di chuyển, bởi điều này sẽ gây tổn hại tới mối quan hệ tích cực của chúng ta với các nhà chức trách."

"Ở Anh không có luật cấm khỏa thân, tuy nhiên mong bạn đừng thực hiện quyền được khỏa thân của mình ở London trước khi chuyến hành trình bắt đầu, vì điều này sẽ gây ảnh hưởng tới khả năng sắp xếp và thỏa thuận của chúng ta với lực lượng cảnh sát," các nhà tổ chức đề nghị.

Các nhà tổ chức cũng cảnh báo: "Tốt nhất bạn nên mang theo quần áo của mình trên chuyến đi và đảm bảo rằng chúng được cất cẩn thận. Bạn nên tránh việc bị mất quần áo trên chuyến đi hay gửi quần áo trong túi của bạn bè mình, để rồi người bạn đó cảm thấy chuyến đi quá dài và quyết định trở về nhà, mang theo quần áo của bạn về nhà họ"./. 

(Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo