Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới EIU: Singapore là thành phố đắt đỏ nhất thế giới

EIU: Singapore là thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Viết email In

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, Singapore vẫn giữ vị trí thành phố có mức sống cao nhất, dù chi phí cho các hoạt động ở đây đã được điều chỉnh khá nhiều trong những năm qua. 

Vị trí này được Economist Intelligence Unit (EIU), bộ phận nghiên cứu của tạp chí The Economist (Anh) xếp hạng. Đứng sau Singapore lần lượt là các thành phố Paris, Oslo, Zurich, Sydney và London.  


Marina Bay Sands - một trong những thiên đường trên cao ở Singapore.
(Ảnh: Bobaround) 

Nghiên cứu của EIU gồm 133 thành phố trên toàn thế giới, so sánh giá cả của hơn 160 sản phẩm và dịch vụ, bao gồm đồ ăn, quần áo và tiền điện, gas, nước. Khảo sát này dùng New York (đứng thứ 7) là mốc chuẩn mực để tính mức độ đắt rẻ. 

Những thành phố có mức sống tiết kiệm nhất cho bạn khi đi du lịch là Lusaka (thủ đô của Zambia), sau đó là Bangalore và Mumbai ở Ấn Độ.

Singapore đắt hơn New York 10% với các mặt hàng thực phẩm cơ bản hàng ngày. 

Cùng với Seoul (Hàn Quốc), Singapore là nơi đắt nhất thế giới đối với mặt hàng quần áo, với giá cao hơn so với New York 50%, trong khi giá cả đi lại cao hơn ở New York lại nhiều hơn gần 3 lần.

Theo BBC, thông tin thu thập được cho cuộc khảo sát này là để được sử dụng nhằm tính toán chi phí di dời và sinh hoạt cho người nước ngoài và giới doanh nhân ra nước ngoài làm việc. 

"Trong gần 17 năm gắn bó cuộc khảo sát này, năm 2015 thực sự là năm biến động đầy ngoạn mục", Jon Copestake, một thành viên của nghiên cứu này nói.

EIU cho biết mức lương thấp, trợ giá một số mặt hàng thực phẩm đã góp phần làm cho các thành phố Ấn Độ xếp hạng có chi phí rẻ nhất trong cuộc khảo sát. 

Mai Phương 
(Zing News) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo