Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới Mở cửa Nhà ga tàu điện ngầm đắt nhất thế giới tại tháp đôi WTC cũ

Mở cửa Nhà ga tàu điện ngầm đắt nhất thế giới tại tháp đôi WTC cũ

Viết email In

Ngày 2/3, ga tàu điện ngầm trong khu vực từng là nơi tọa lạc tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) trước vụ khủng bố 11/9/2001 ở thành phố New York, Mỹ, đã mở cửa chào đón những hành khách đầu tiên. 

Đây là nhà ga thuộc khu phức hợp mới được xây dựng ngay gần tòa WTC đã bị phá hủy cách đây 15 năm và là ga tàu điện ngầm có chi phí xây dựng tốn kém nhất thế giới.


Ga tàu điện ngầm trong khu vực từng là nơi tọa lạc tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại thế giới (WTC).
(Nguồn: wsj.com) 

Nhà ga mới mang tên Trung tâm Vận tải WTC (World Trade Center Transportation Hub) sẽ kết nối tuyến đường sắt PATH tới bang New Jersey với các tuyến tàu điện ngầm trong nội thành New York để đưa ra các lộ trình phục vụ khách tham quan trung tâm thương mại. Khu phức hợp cũng bao gồm một trung tâm mua sắm, ăn uống và giải trí rộng lớn. 

Theo kế hoạch, các cửa hiệu, nhà hàng sẽ đồng loạt khai trương trong tháng 8 tới. 

Tổng kinh phí xây dựng khu phức hợp được khởi công cách đây 12 năm này lên tới 3,85 tỷ USD. Công trình do công ty Santiago Calatrava của liên doanh Tây Ban Nha và Thụy Sĩ thiết kế với hình dáng mô phỏng một chú chim sải rộng cánh.

Theo giới chức thành phố New York, khu phức hợp vận tải, mua sắm này có thể đón 250.000 lượt khách tham quan và phục vụ nhu cầu đi lại của hơn 200.000 lượt hành khách mỗi ngày. Đây sẽ là trung tâm vận tải lớn thứ 3 của New York. 

Ga tàu điện ngầm thuộc khu vực WTC là một dấu hiệu nữa cho thấy sự chuyển mình của khu Hạ Manhattan sau sự kiện 11/9 cách đây 15 năm. 

Hồi tháng 9/2015, đài quan sát trên nóc tòa tháp WTC cũng đã mở cửa đón du khách tới chiêm ngưỡng toàn cảnh New York từ độ cao 380m. Trước đó, tòa tháp WTC mới đã khánh thành và đi vào hoạt động từ cuối năm 2013./. 

(TTXVN / Vietnam+ / ảnh: internet


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo